เปิดหมดเปลือก 'อ้น สราวุธ' คลิปหลุดในตำนาน

เปิดหมดเปลือก 'อ้น สราวุธ' คลิปหลุดในตำนาน

จำได้มั้ยเรื่องฉาว!! "อ้น สราวุธ" เปิดหมดเปลือก ปมคลิปในตำนาน

เพจ แอนนา ได้ไลฟ์สดสัมภาษณ์เปิดใจ อ้น สราวุธ หลังผ่านมรสุมชีวิตจากช่วง 10 ปีที่ผ่านมา กรณีคลิปหลุดกระจายไปทั่วทำให้ห่างหายจากวงการไปนาน เจ้าตัวเคยคิดอยาก ฆ่าตัวตาย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนั้น

ช่วงหลังเห็นห่างหายจากวงการไปนานมากอยู่วงการมากว่า 20 ปี และมีเรื่องคลิปหลุดของพี่อ้นออกมาเมื่อหลาย 10 ปี เคยคิดจะฆ่าตัวตายด้วยหรอ ?

"ตอนนั้นต้องยอมรับว่าคิดจะฆ่าตัวตายจริงๆ เหตุการณ์มันแย่มากสมัยนั้นมีข่าวดาราคลิปหลุดอยู่ แต่เราเองออกมา ยอมรับเลยว่าเป็นเราเองในคลิป เราทำผิดจริง ด้วยความที่เราคึกคะนอง ตอนนั้นเราเป็นคนมีชื่อเสียง ซึ่งตอนนั้นเราโทรศัพท์หล่นในแท็กซี่แล้วคนก็เอาไปขายต่อ เหมือนเราถูกเอาชีวิตเราไปขายทำให้คลิปหลุด ตอนนั้นเราต้องผ่านอะไรเยอะมาก มันไม่ใช่แค่ตัวเราที่คิดจะฆ่าตัวตายเพราะเราเห็น ทั้งคุณอาที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก, น้องชายที่ไปโรงเรียนก็โดนคำถามเกี่ยวกับคลิปหลุด รวมถึงคนใกล้ชิดก็ถูกถามถึงเรื่องนี้เช่นกัน เราเห็นเขาทุกข์ โดนย่ำยี ทั้งที่ไม่ได้ฆ่าคน ไปปล้นใคร หรือทำเรื่องผิดกฎหมาย แต่ที่รับไม่ได้มากที่สุด คือ เห็นคนรอบตัวร้องไห้ ทั้งที่ตนก็ไม่ได้ทำผิดหรือไปทำใคร ทำไมตนเองและคนรอบข้างต้องโดนอะไรแบบนี้ เครียดถึงขนาดจะคิดสั้นแต่โชคดีที่ผ่านมาได้"

ช่วงนี้พี่อ้นเล่น TikTok แต่ก็มีคนมาคอมเมนต์จี้ใจดำพี่อ้น

"มันไม่ได้เหมือนจี้ใจดำ แต่เป็นคอมเมนต์ที่อ่านแล้วเห้อ ทำไมคนเราวนเวียนอยู่กับเรื่องเดิมๆ ที่เราผ่านมันไปนานแล้ว มันเหมือนได้ศึกษามนุษย์ว่าทำไมเขายังสนุกกับเรื่องบางเรื่อง เขาจะรู้ไหมเรื่องที่เขาคุยเล่น เราเคยเอาชีวิตเราเข้าไปเสี่ยงจนวันนี้เราอาจจะไปแล้ว หรือเป็นไปแล้ว เขายังสนุกไหมถ้าเขาหัวเราะอยู่บนเราถ้าเราผ่านมันมาไม่ได้ เพราะว่ามันเกือบเอาชีวิตเราไปในช่วงเวลาที่เราท้อแท้ หรือแย่ที่สุดในชีวิตไปแล้ว"

สมัยก่อน มีอยู่ครั้งหนึ่งที่คุณหลุด แล้วมันทำอะไรไม่ได้เลย ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง

"ในช่วงเวลานั้นก็มีกระแสของคนอื่นอยู่ก่อนบ้าง แต่ด้วยความที่เรารู้สึกว่ามันออกมาแล้ว มันเป็นสิ่งที่ยากมากที่จะปฏิเสธ แล้วเรารู้จักพี่ๆนักข่าว คนกันเอง แล้วเขาก็รู้ว่าเป็นเรา แล้วเรารู้สึกว่าอยากจบปัญหานั้นด้วยการยอมรับมันซะ แล้วก็เผชิญหน้ากับมันด้วยตัวของเราเอง แล้วก็แถลงข่าว แต่วันก่อนที่จะถึงวันแถลงข่าว เราก็ช้ำกับมันอยู่ 4 วัน เรานอนกอดพระพุทธรูปร้องไห้กับมันอยู่ 4 วันว่ามันคืออะไร มันเหมือนกับทุกอย่างในความคิดมันพังว่าเราเข้าวงการสิ่งที่เราอยากทำ คือเราอยากมาแสดง อยากอยู่กับศิลปะ เราไม่ได้เข้ามาเพื่อเจอเรื่องอะไรแบบนี้ แต่เราต้องมาเจอมัน แล้วต้องมาเผชิญกับความเกียดของคน การมอง แววตาเหมือนกับ เราเป็นคนไม่ดีหรอ เปล่าเลย คนเราไม่มีกันหรอ แต่เราแค่คึกคะนองในการอัดคลิปไว้ มันเป็นเรื่องของวัยหนุ่มตอนนั้น ซึ่งเราก็เจ็บกับมัน ซึ่งสุดท้ายแล้วเราก็รู้สึกว่ายอมรับเถอะ แล้วบอกตรงๆ ไม่ต้องมีการค้นคว้าอีกว่าเป็นเราเอง แล้วก็ให้มันจบเรื่องนี้ไป แต่สิ่งที่มันเฮิร์ตเราคือ คนรอบๆ ตัวเรา ครอบครัว แฟน เดือดร้อน ร้องไห้เพราะมัน มันเป็นสิ่งที่ทรมานใจผมมาก"

กำลังใจแรกจริงๆ มาจากใคร

"จริงๆ แล้วเป็นครอบครัวครับกับผู้จัดการ และคนที่รักเรา แฟนๆ ผมเป็นอ้น สราวุธ ที่เข้ามาในวงการนี้แบบใสมาก ผมทำผิดพลาด มันเป็นความรู้สึกแบบนี้ แต่หลังจากนั้นพอเริ่มเรียนรู้ชีวิต มันก็ทำให้เห็นว่าชีวิตคนก็แบบนี้ มียิ้ม มีสุข แต่มันเป็นแบบนั้นตลอดเวลาไม่ได้ มันก็ผ่านมาในชีวิตได้เหมือนกันแล้ว มันชอบผ่านมาตอนที่เราไม่ตั้งหลักด้วย เพราะฉะนั้น มึงจงตั้งหลักซะตลอดเวลาของชีวิต"

Cr : แอนนา