เดือดนอกสภา! 'ศิริภา' อัด 'ปารีณา' คุมสติไม่อยู่ พาดพิง 'ชวน'

เดือดนอกสภา! 'ศิริภา' อัด 'ปารีณา' คุมสติไม่อยู่ พาดพิง 'ชวน'

"ศิริภา" เดือดซัด "ปารีณา" คุมสติไม่อยู่พาดพิง "ชวน" จี้ศึกษาข้อบังคับประชุมสภาฯ

วันที่ 17 .. นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นางสาวปารีณา ไกรคุปย์  ..พรรคพลังประชารัฐ ออกมาแสดงความเห็นพาดพิงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาเปิดเวทีให้จาบจ้วงสถาบัน ว่า การบรรจุระเบียบวาระการประชุมเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ ซึ่งนายชวนได้อธิบายไว้อย่างละเอียดก่อนเริ่มอภิปรายเมื่อวานนี้ โดยจากการตรวจสอบญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลนั้น ถูกต้องเป็นไปตามข้อบังคับของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงแม้เนื้อหาในญัตติมีข้อความเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่มิได้มีการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงไม่เป็นการล่วงละเมิดมาตรา 6 แห่งรัฐธรรมนูญ เป็นการกล่าวหารัฐบาลอย่างรุนแรง ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และหากฝ่ายได้ติดตามการประชุมจะเห็นได้ว่านายชวนได้ทำหน้าที่ควบคุมการประชุมไม่ให้มีการพาดพิงถึงสถาบัน

"ส่วน ..ในสมัยหน้าจะเลือกใครเป็นประธานนั้นเชื่อว่า .. ทุกท่านจะมีดุลพินิจสามารถเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ ส่วนนางสาวปารีณานั้น ด้วยพฤติกรรมที่เป็นอยู่ ไม่แน่ใจว่าจะมีโอกาสกลับมาเป็น ..อีกหรือไม่"นางสาวศิริภา ระบุ

นางสาวศิริภา กล่าวด้วยว่า เข้าใจว่านางสาวปารีณา อาจแยกแยะไม่ออกว่าอะไรควรพูดไม่ควรพูด แล้วปล่อยปากไปตามอารมณ์ ก็สมแล้วที่ถูกยื่นสอบจริยธรรม ส่วนที่บอกว่าอย่าวิ่งไปฟ้องผู้ใหญ่ในพรรคตัวเองนั้น เป็นจิตนการที่เหลวไหล เพราะนายชวนไม่ได้ไปสนใจอะไรกับคนอย่างนางสาวปารีณา ส่วนที่โดนฟ้องอยู่หลายคดีขอเอาตัวให้รอดเสียก่อนด้วย