'4 แกนนำ' ม็อบราษฎรจำคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกันตัว

'4 แกนนำ' ม็อบราษฎรจำคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกันตัว

ทีมทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยศาลไม่ให้กันตัวครั้งที่ 2 "4 แกนนำ" ม็อบราษฎรจำคุกต่อ

วันที่ 17 .. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นายอานนท์ นำภา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม 4 ผู้ต้องหา แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ถูกนำตัวไปฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯระหว่างพิจารณาคดี จากการชุมนุม "19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร"

ล่าสุดนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ภายหลังกรณียื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวให้ 4 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 และข้อหาอื่นๆ จากกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 ..2563 ทีมทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้ง 4 คนเป็นครั้งที่ 2 ภายหลังจากที่เคยยื่นไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

"วันนี้ทีมทนายได้ยื่นคำร้องพร้อมกับประเด็นพิจารณาในอีกหลายประเด็น ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องครั้งที่ 2 แล้ว ยังคงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้ง 4 คน โดยให้เหตุผลว่าไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์เคยยกคำร้องไปแล้วก่อนหน้านี้"นายกฤษฎางค์ กล่าว

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ "ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน" โพสต์ข้อความระบุว่า ศาลอาญายังมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวทั้งอานนท์-เพนกวิน-สมยศ-ปติวัฒน์ ในคดีชุมนุม #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฎร ระบุเช่นเดียวกันว่าคดียังไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม หลังใช้หลักทรัพย์คนละ 3 แสนบาท จากกองทุนราษฎรประสงค์ขอประกันตัว ทั้งสี่คนถูกคุมขังวันนี้เป็นวันที่ 9 แล้ว

161354289821