'ยุทธพงศ์'ขู่เชือด'ณัฏฐพล'ตั้งต่างชาตินั่งคณะทำงาน ผลประโยชน์ทับซ้อนเป็นเจ้าของรร.

'ยุทธพงศ์'ขู่เชือด'ณัฏฐพล'ตั้งต่างชาตินั่งคณะทำงาน ผลประโยชน์ทับซ้อนเป็นเจ้าของรร.

"ยุทธพงศ์" เผย เตรียม ซักฟอก "ณัฏฐพล" 18ก.พ.นี้ ปม แต่งตั้ง คณะทำงาน ทั้งที่พูดภาษาไทย ไม่ได้ ทำลายความมั่นคงด้านการศึกษา ชี้ เข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน เป็นเจ้าของรร.นานาชาติ ไม่ยอมลดค่าเทอมช่วง "โควิด"

ที่รัฐสภา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้า และส..มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในวันที่18 ..นี้ พร้อมเอกสารหลักฐาน โดยนายณัฎฐพล มีโรงเรียนนานาชาติรักบี้( RugbySchool Thailand) ที่อำเภอบางละมุง .ชลบุรี มีผู้บริหารเป็นครู ชื่อมิสนิราส แทม เป็นครูสอนภาษาจีนแมนดาริน ซึ่งนายณัฎฐพล กลับเอามิสเตอร์ฟานซิส แทม ตำแหน่งคณะทำงานรมว.ศึกษาธิการ โดยมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ทั้งๆที่พูดภาษาไทยไม่รู้เรื่อง ต้องใช้ล่ามในการแปลภาษา จึงอยากย้อนถามว่าจะทำให้ความลับด้านการศึกษาของประเทศไปอยู่ในมือของชาวต่างชาติหรือไม่ ถือเป็นการทำลายความมั่นคงด้านการศึกษา

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า นายณัฎฐพล ยังมีผลประโยชน์ทับซ้อนอย่างเห็นได้ชัดเพราะขาข้างหนึ่งเป็นรัฐมนตรี ขาอีกข้างเป็นเจ้าของโรงเรียน เป็นการทับซ้อนทางผลประโยชน์หรือไม่ นอกจากนี้ยังไม่ยอมลดค่าเทอมในช่วงสถานการณ์โควิด 19  เพิ่งมาทราบความจริงวันนี้ว่า เพราะเป็นเจ้าของโรงเรียน จึงไม่มีนโยบายลดค่าเทอมแม้นักเรียนไม่ได้ไปโรงเรียนเพราะตัวเองเป็นผู้บริหารโรงเรียนนั่นเอง ตนจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนติดตามการอภิปราย โดยจะเจาะประเด็นเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนี้ (17ก.พ.) นายยุทธพงศ์ เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในช่วงเย็น เวลาประมาณ 16.00 น.