'ปนัสยา' ถึงทำเนียบ ยื่นจดหมายจี้ประกันตัว 4 แกนนำม็อบ

'ปนัสยา' ถึงทำเนียบ ยื่นจดหมายจี้ประกันตัว 4 แกนนำม็อบ

"รุ้ง-ปนัสยา" เดินสายถึงทำเนียบจุดสุดท้าย ยื่นหนังสือร้องประกันตัว 4 แกนนำม็อบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ..ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ยื่นจดหมายเปิดผนึกและอ่านจดหมายเปิดผนึกถึงหน่วยงานภาครัฐตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจน ตั้งแต่ศาลรัฐธรรมนูญ กระทรวงยุติธรรม ศาลอาญาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล่าสุด น..ปนัสยาได้เดินทางมาถึงด้านหน้าประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก เพื่อยื่นจดหมายถึงพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้ ในจดหมายมีเนื้อหาเดียวกับการยื่นถึงหน่วยงานภาครัฐ โดยเรียกร้องกรณีการปฏิเสธสิทธิในการประกันตัวของผู้ต้องหาในระหว่างการดำเนินคดีต่อนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นายอานนท์ นำภา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม ที่ถูกกล่าวหาด้วยมาตรา 112 เป็นเหตุให้ทั้ง 4 คน ยังคงถูกจองจำอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

จึงขอเรียกร้องให้มีการอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน และผู้ต้องหาในคดีที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวเรียกร้องทางการเมืองทั้งหมด และขอเรียกร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลอาญา สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงยุติธรรม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนหน่วยงานอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงธรม และคำนึงถึงเกียรติ ศักดิ์ศรีของความป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งจะมีได้ก็ต่อเมื่อปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตต่อประชาชนเท่านั้น

จากนั้น ..ปนัสยา เดินไปให้กำลังใจกับกลุ่มชาวบ้านบางกลอย ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล ฝั่งศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พร้อมให้กำลังชาวบ้านบางกลอยต่อไป.