แห่ลงทะเบียน 'เราชนะ' ยาวเหยียด จี้ 'พม.' ทำงาน ดูแลช่วยผู้สูงอายุ-ผู้พิการ

เมืองเลย ประชาชนแห่ลงทะเบียน "เราชนะ" ยาวเหยียด จี้ "พม.เลย" ทำงาน ดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุ-ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 15 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปดูบรรยากาศการลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือกรณีพิเศษไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาหน้าศาลจังหวัดเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย พบว่ามีการยืนเข้าแถวยาวเหยียดรอบอาคารสำนักงานธนาคารกรุงไทยฯ ทั้งยืนและนั่งแออัด ผู้สูงอายุบางรายถึงกับล้มลง ทาง จนท.ต้องจัดเก้าอี้มาบริการกับผู้สูงอายุและผู้พิการ และจัดโต๊ะเก้าอี้ออกมารับบริการลงทะเบียนกันที่ด้านนอกอาคารฯอีกด้วย

นางวรจิตร์ ปัญญาดี คลังจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" สำหรับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ที่ตกหล่นหรือไม่ได้ลงทะเบียนในรอบที่กำหนด สามารถลงทะเบียน ที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา นอกจากนี้ ยังจัดกำหนดตั้งจุดบริการการลงพื้นที่ ณ ศาลาประชาคมทั้ง 14 อำเภอแต่ละอำเภออีกด้วย เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 2564 อ.เมืองเลย จัดจุดบริการ สนง.คลังจังหวัดเลย ศาลากลางจังหวัดเลย ไม่รวมผู้มีบัตรโครงการ "ประชารัฐ" และบัตร "คนละครึ่ง" เนื่องจากได้ใช้ไปแล้ว ส่วนการกดใช้เงินนั้นคือวันที่ 4 มี.ค. 2564 จำนวน 4,000 บาท และต่อไปสัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบ 7,000 บาท

ผู้สื่อข่าวสอบถามประชาชนที่มาเข้าแถวรอทราบว่า ทราบว่าเป็นวันแรก จึงเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า 07.00 น. เพื่อเข้าคิวรอลงทะเบียน และมีจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้รายละเอียดและขั้นตอนการลงทะเบียน บางรายลงทะเบียนไม่ได้เพราะสับสน บางคนก็ให้ลูกหลานลงแทนก็ไปซ้ำซ้อนกับโครงการและกับบัตรอื่น ๆ

ส่วนที่ อ.เชียงคาน นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน ได้ออกประกาศไปยังประชาชนว่า ตามที่ให้มีการลงทะเบียนประชาชนโครงการ ”เราชนะ” ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ระหว่างวันที่ 15-17 ก.พ. 2564 เวลา 08.30-16.30 น นั้น ที่ศาลาประชาคมอำเภอเชียงคาน ขอเปลี่ยนแปลงเป็นวันที่ 19 ก.พ. 2564 เวลาเดียวกัน

ส่วนผู้มีสิทธิ์โดยใช้มือถือคนอื่นก็ให้ลงทะเบียนใหม่ในวันเดียวกันนี้ด้วย โครงการ ”เราชนะ” จำกัดสิทธิ์ 1 คนต่อ1 มือถือ ต่อ 1 เครื่องต่อ 1 เบอร์โทร สำหรับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง เดินไม่ได้ก็ให้ญาติหรือผู้ดูแลติดต่อขอรับสิทธิ์ ที่สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย (พม.เลย) ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดเลย หลังเก่า ทำงานช่วยเหลือ โดยญาติหรือผู้ดูแลต้องนำบัตรประชาชนของผู้พิการติดต่อรับสิทธิ์

ด้านของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับสิทธิ์แล้วตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. 2564 และผู้ที่ลงทะเบียนแล้วระบบฟ้องว่า เป็นผู้ไม่ได้รับสิทธิ์โครงการเราชนะ ให้ไปอุทธรณ์หรือทบทวนสิทธิ์ในเว็บไซต์ www.เราชนะ.com  ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.-8 มี.ค. 2564