วันแรก! คนแห่ลงทะเบียน 'เราชนะ' สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนแน่น ‘กรุงไทย’

วันแรก! คนแห่ลงทะเบียน 'เราชนะ' สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนแน่น ‘กรุงไทย’

ประชาชน รอคิวลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ"สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน วันแรกหนาแน่ “ธนาคารกรุงไทย” เปิดจุดบริการพิเศษ รองรับประชาชน

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 64 จ.พระนครศรีอยุธยา ธนาคารกรุงไทย เปิดจุดบริการประชาชนพิเศษ เพื่อให้ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ลงทะเบียนร่วมโครงการ เราชนะ เป็นวันแรก โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอคิว เข้าลงทะเบียน ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยได้เปิดจุดบริการจำนวน 8 จุด รองรับประชาชนที่มาลงทะเบียน โดยกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

ประชาชนแห่ลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ สำหรับผู้ไม่มีโทรศัพท์สมาร์โฟน เผยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่มีเพียงโทรศัพท์รุ่นเก่า ต่างมารอรับบริการจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่บางคนมาตั้งแต่หุงข้าวใส่บาตรเสร็จ

ผู้สูงอายุแห่ลงทะเบียน "เราชนะ"สำหรับไม่มีสมาร์ทโฟน

จ.พิจิตร มีประชาชนต่างมารอเข้าคิวเพื่อสมัครโครงการเราชนะ และยืนยันตัวตน ซึ่งมีประชาชนกว่า 300 คน ต่างมาเข้าคิวรอรับการลงทะเบียน โดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทย ให้บริการประชาชนที่เข้าลงทะเบียน สำหรับการลงทะเบียนในครั้งนี้ส่วนใหญ่ จะเป็นผู้สูงอายุที่ใช้โทรศัพท์รุ่นเก่าแบบปุ่มกดเข้ามาใช้บริการลงทะเบียน ผ่านเอกสารการสมัคร ซึ่งผู้สูงอายุส่วนใหญ่ มารอตั้งแต่ช่วง 7.00 น. หลังจากที่ทำการหุงข้าว ใส่บาตรเสร็จในช่วงเช้า ต่างมารอสมัคร

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยได้ให้บริการประชาชนที่เข้าลงทะเบียน เราชนะ โดยได้จัดบัตรคิวและเจ้าหน้าที่ กว่า 20 คน ให้บริการ พร้อมฝากประชาชนที่จะลงทะเบียน ให้ทยอยเข้าสมัคร เพื่อป้องกันการแออัดของประชาชน และการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ยังคงให้บริการอีกหลายวัน จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564

ผู้สูงอายุแห่มาลงทะเบียน "เราชนะ" หวังมีเงินใช้ในครัวเรือน

จ.พิษณุโลก กลุ่มผู้เปราะบาง กลุ่มผู้สูงอายุ ไม่มีสมาร์ทโฟน แห่มาลงทะเบียนโครงการ เราชนะ ที่ธนาคารกรุงไทย วันแรกค่อนข้างหนาแน่นด้วยประชาชนที่มารอใช้บริการ ที่ส่วนใหญ่แล้ววันนี้ เป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่ไม่มีสมาร์ทโฟน โดยช่วงเช้า มีผู้มาต่อคิวรับบัตรคิวแล้ว 100 คน เจ้าหน้าที่ต้องคอยชี้แจงเป็นระยะ ๆ ให้ผู้ที่มาทีหลังสามารถมาใช้บริการวันอื่นได้ เพราะ เปิดบริการลงทะเบียนให้ทุกวันตั้งแต่ 15-25 ก.พ. 64 ไม่มีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

สำหรับการบริการประชาชนวันแรกยังค่อนข้างขลุกขลัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องรอเซ็ตระบบคอมพิวเตอร์ และเริ่มบริการให้ประชาชนรายแรกได้ในเวลาประมาณ 09.00 น. และใช้เวลาบริการประชาชนรายละประมาณ 10 นาที ทั้งนี้ ผู้สูงอายุบางราย ก็มีลูกหลานลงทะเบียนเข้าโครงการผ่านสมาร์ทโฟนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาอธิบายให้ใช้สมาร์ทโฟนโหลดแอพเป๋าตังค์ ซึ่งเริ่มรับเงินใช้จ่ายได้ในวันแรกในวันที่ 6 มี.ค. 64 ขณะที่ผู้มารอใช้บริการส่วนใหญ่ เป็นโทรศัพท์แบบปุ่มกด ซึ่งต่างนั่งรอเจ้าหน้าที่บริการ

นายเสนาะ คงรอด อายุ 63 ปี ชาวอ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า มารอใช้บริการตั้งแต่ 06.30 น. โทรศัพท์ของตนเป็นแบบกดปุ่ม ไม่มีสมาร์ทโฟน อยากได้เงินไปซื้อของใช้ภายในบ้าน

นางมาลี ทองนิโรจน์ อายุ 71 ปี ชาวอ.เมือง จ.พะเยา ที่มาอาศัยอยู่กับบุตรสาวที่อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า มารอตั้งแต่ 06.30 น. ของวันนี้ อยากได้เงินมาจับจ่ายใช้สอยซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคใช้ในครัวเรือน เพราะไม่อยากรบกวนลูก เป็นโครงการที่ช่วยเหลือประชาชนได้มาก