"สุภรณ์" เชื่อเหตุชุลมุน ต้นเหตุคลิป ตำรวจทำร้ายหมอ

"สุภรณ์" เชื่อเหตุชุลมุน  ต้นเหตุคลิป ตำรวจทำร้ายหมอ

"สุภรณ์" เชื่อเหตุชุลมุนตำรวจเคลียร์พื้นที่ เกิดคลิปตำรวจทำร้ายหมอ พร้อมประณาม "ม็อบราษฎร" ก่อความรุนแรง - ไม่ยึดสันติวิธี

        นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงระหว่างการชุมนุมของกลุ่มราษฎรและแนวร่วม ในกิจกรรมนับหนึ่งให้ถึงล้าน เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวพบความวุ่นวาย ปาระเบิดปิงปอง ทำให้เห็นว่าการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ไม่ยึดหลักสันติวิธี ส่วนกรณีที่พบการกดดันของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากที่พบมวลชนไม่ยอมเลิกกิจกรรม นั้นเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย และพิสูจน์ได้ว่าไม่ใช้ความรุนแรง

        เมื่อถามถึงกรณีที่มีคลิปปรากฎว่าตำรวจทำร้ายประชาชนซึ่งทำหน้าที่แพทย์อาสา นายสุภรณ์ กล่าวว่า เป็นช่วงชุลมุน ที่ตำรวจต้องการเคลียร์พื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ประกาศว่าให้สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ ถอยไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัย 

     "บางครั้งการชุลมุนคงไม่ใช่เรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกระทำพยาบาล แต่ในช่วงชุลมุนก็ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องการเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อย และภาพที่ออกมานั้นก็ต้องตรวจสอบว่าเกิดข้อผิดพลาดอย่างไร แต่การชุมนุมที่ก่อเหตุรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นสิ่งที่ประชาชนควรประนาม” นายสุภรณ์ กล่าว

        เมื่อถามถึงกรณีที่แกนนำผู้ชุมนุมขีดเส้น 7 วันให้ปล่อยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน นายสุภรณ์ กล่าวว่า กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ไม่มีใครทำตามข้อเรียกร้องได้ ทั้งนี้คนกลุ่มนี้พยายามรุกรานกฎหมายให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ซึ่งตนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเอาอยู่.