‘บิทคอยน์’แผ่วเล็กน้อยหลังพุ่งแตะนิวไฮก่อนหน้านี้

‘บิทคอยน์’แผ่วเล็กน้อยหลังพุ่งแตะนิวไฮก่อนหน้านี้

สกุลเงินบิทคอยน์ เคลื่อนไหวช่วงเช้าวันเสาร์(13ก.พ.)แผ่วลงเล็กน้อย หลังทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์(12ก.พ.) ขานรับข่าวที่ว่าแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ป ธนาคารเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐ มีแผนที่จะทำธุรกรรมเกี่ยวกับบิทคอยน์

เมื่อเวลา 06.00 น. ตามเวลาไทย บิทคอยน์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.37% เมื่อเทียบกับ 24 ชั่วโมงก่อนหน้า สู่ระดับ 47,816.85 ดอลลาร์ ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์มของ CoinDesk

สกุลเงินบิทคอยน์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 48,925.53 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวันศุกร์ หรือประมาณ 1,462,848 บาท โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 5%

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานก่อนหน้านี้ว่า แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน มีแผนที่จะถือครอง โอน และออกสกุลเงินบิทคอยน์ และสกุลเงินคริปโตอื่นๆ ในนามของลูกค้าในกลุ่มบริหารจัดการสินทรัพย์ในปีนี้

วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างนายโรมัน รีเจลแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจดิจิทัลและการบริการด้านสินทรัพย์ ระบุว่า แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน กำลังหารือกับลูกค้าเกี่ยวกับการทำธุรกรรมดังกล่าว และธนาคารได้ตั้งแผนกสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเตรียมให้บริการดังกล่าวในปีนี้

ด้านฟิเดลิตี้ อินเวสเมนท์ ได้ตั้งบริษัทแห่งใหม่ขึ้นในปี 2561 เพื่อดูแลนักลงทุนสถาบันในการซื้อขายและรับฝากสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึงบิทคอยน์

นอกจากนี้ บิทคอยน์ยังได้ปัจจัยบวก จากการที่เทสลา อิงค์ บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสหรัฐของนายอีลอน มัสก์ ส่งหนังสือแจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (ก.ล.ต.)สหรัฐเมื่อวันจันทร์(8ก.พ.)ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้เข้าซื้อบิทคอยน์คิดเป็นมูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์ หรือราว 45,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ เทสลายังเปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะให้ลูกค้าใช้บิทคอยน์ในการซื้อรถยนต์และผลิตภัณฑ์อื่นๆของบริษัท