'รุ้ง-ปนัสยา' ผิดหวังธรรมศาสตร์ลืมหน้าที่ตัวเอง หลัง นศ.โดนคดี ม.112

 'รุ้ง-ปนัสยา' ผิดหวังธรรมศาสตร์ลืมหน้าที่ตัวเอง หลัง นศ.โดนคดี ม.112

"รุ้ง-ปนัสยา" ผิดหวังธรรมศาสตร์ลืมที่มาตัวเอง หลังนักศึกษาโดนคดี ม.112 โอดชื่อเสียงมหาวิทยาลัย มาจากการต่อสู้จาก นศ.รุ่นก่อน

นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" โฆษกกลุ่มที่เรียกชื่อตัวเองว่า "ราษฎร" แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คมีเนื้อหาดังนี้ ถึง ธรรมศาสตร์ นักศึกษาธรรมศาสตร์โดน 112 ไปกี่คน นักศึกษาธรรมศาสตร์อยู่ในเรือนจำก็เพราะ 112 วันนี้เพื่อนของนักศึกษาคนนั้น ซึ่งตัวเองก็โดน 112 ด้วย จะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์คือการผูกธงยกเลิก 112 ที่ธรรมศาสตร์ แต่ก็โดนดึงธงออก โดนกีดกันทุกทางเพราะบอกว่าปกป้องมหาวิทยาลัย

นักศึกษาคนนั้นเลยจะไปพบผู้บริหาร เพื่อพูดคุยเรื่องนักศึกษาที่โดน 112 ก็โดนกีดกันจากเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยไม่ให้ไปพบ สรุปแล้ว ธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชนแต่ธรรมศาสตร์ไม่เคยรักฉัน ไม่เคยรักนักศึกษา ไม่แม้แต่จะออกมาสนับสนุนหรือปกป้องนักศึกษา ธรรมศาสตร์กลัวเสียชื่อเสียงเพราะนักศึกษาทำหน้าที่ของประชาชน

ธรรมศาสตร์กลัวเสียชื่อเสียงจากการที่กลุ่มนักศึกษาพยายามปกป้องอนาคตของประชาชนคนไทย ธรรมศาสตร์เมินเฉย ธรรมศาสตร์มุดอยู่ในรู ทั้งที่ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยนี้ มาจากการต่อสู้เพื่อประชาชนของนักศึกษารุ่นก่อน น่าผิดหวังเหลือเกิน ที่ธรรมศาสตร์ลืมที่มาของตัวเอง.