แต่งลุคหมวยรับ 'วันตรุษจีน' ทาสีปาก เลือกสีลิป อย่างไรให้ปัง

แต่งลุคหมวยรับ 'วันตรุษจีน' ทาสีปาก เลือกสีลิป อย่างไรให้ปัง

ต้อนรับ "วันตรุษจีน 2564" หนึ่งในไอเท็มจำเป็นของสาวๆ ที่ส่วนใหญ่ต้องมีอย่างน้อยก็หนึ่ง คือ "ลิปสีแดง" แต่ไม่ใช่ทุกคนจะใช้สีแดงได้ทุกเฉด แต่จะทราบได้อย่างไรว่า แดงแบบไหนเหมาะกับเรา.. ที่นี่มีคำตอบ!

  

เปิดเทคนิคแต่งลุคอาหมวยรับเทศกาล "วันตรุษจีน 2564" รวมถึง "วาเลนไทน์" ที่จะถึงนี้ ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ ทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคล ไปจนถึงการสร้างลุคปังๆ ดึงดูสายตา และสะท้อนสไตล์ของตัวเองได้พร้อมๆ กันนั้น คำถามสำคัญที่สาวๆ หลายคนอาจยังไม่ได้คำตอบ นั่นก็คือ.. จะเลือกสีลิปสติกอย่างไรดี ?

เพราะสีลิปสติกที่มีให้เลือกหลากหลาย บ่งบอกถึงอารมณ์ สะท้อนความรู้สึกของแต่ละวัน ที่สำคัญ คือ บ่งบอกตัวตนได้อีกด้วย สำหรับ "ลิปสติกสีแดง" ที่แม้โดยทั่วไป จะสะท้อนตัวตนบุคลิกของสาวมั่น แต่สีแดงก็ใช่ว่าจะเหมือนๆ กัน เพราะเลือกสีผิด ชีวิตเปลี่ยนได้เลย 

แบรนด์ “JUNG SAEM MOOL” (จองแซมมุล) เลยส่งเคล็ดลับน่าสนใจมาฝากสาวๆ เตรียมปากแดงรับเทศกาล "ตรุษจีน" และ "วาเลนไทน์" โดย สุพัตรา พัชรภัค  JUNG SAEM MOOL Training Manager กล่าวว่า การเลือกใช้ลิปสติกแต่ละเฉดจะสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกัน วิธีการเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับหน้าหรือสีผิวก็เช่นเดียวกัน ทาสีไหนแบบไหนถึงจะปัง

โดยแนะนำวิธีการเลือกลิปสติกที่เหมาะสมให้ เริ่มต้นที่

  

  • เลือกตามโทนสีผิว  

มีรายละเอียดดังนี้ หากเรามีผิวขาวเหลืองจะเข้ากับลิปสติกโทนสีพีชหรือส้ม, ผิวสีน้ำผึ้งจะเหมาะกับลิปโทนสีแดงเบอร์รี่ ส่วนสีชมพูจะเหมาะกับทุกสีผิว

แต่ถ้าต้องการขับสีผิวให้กระจ่างใสมีออร่าไม่ว่าจะมีสีผิวแบบไหนก็ให้หยิบลิปสติกสีแดงมาทาได้เลย ทาแล้วปังทุกคน แต่ถ้าอยากแค่เพลย์เซฟสบายๆ ก็เลือกสีชมพูไว้ก่อน

161304606158

  

  • เลือกตามอายุ

ช่วงอายุไม่เกิน 30 ปี ทาได้ทุกสีทุกเฉดตั้งแต่กลอสไปถึงเนื้อแมท แต่ถ้าอายุเข้าเลข 4 แล้ว ต้องเลือกลิปที่มีความชุ่มชื้นเลี่ยงลิปที่มีชิมเมอร์เยอะๆ หรือเนื้อแมทเพราะจะทำให้ปากแห้งเห็นริ้วรอย

   

  • เลือกตามใจ

อยากทาสีไหนก็ได้ เพราะการได้ทาสีที่เราชอบจะเพิ่มความมั่นใจไร้กังวล แต่ให้เหมาะสมกับโอกาสและงานที่เราไป ถ้างานทางการต้องสีเบาๆไม่ฉูดฉาดเกินไป งานปาร์ตี้สังสรรค์เที่ยวเล่นจะทาสีไหนก็ได้ตามชอบ

161304615582

   

  • แยก "โทนสี" ลิปสติกแดง

สำหรับลิปสติกสีแดงนั้นจะมีโทนสีหลักๆประมาณ 5 โทน ได้แก่

- สีแดงสด (pure red) จะมีเม็ดสีแดงล้วนให้สีแดงสด ชัด ทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นสะดุดตา สาวทุกสีผิวสามารถทาได้

- สีแดงส้ม (coral red) ลิปสีแดงที่มีเม็ดสีส้มผสมอยู่เหมาะกับสาวผิวขาวอมชมพู จะช่วยขับใบหน้าให้ดูสดใสอ่อนเยาว์ดูผิวขาวขึ้น

- สีแดงพลัม (plum red) หรือสีไวน์แดง สีแดงเบอร์รี่ จะมีเม็ดสีม่วงผสมในเนื้อสีแดง เพิ่มความหรูหรา ช่วยเสริมลุคการแต่งตัวให้ดูดีแฝงความเซ็กซี่ เหมาะกับสาวผิวขาวอมเหลือง

- สีแดงชมพู (pink red) ดูสดใสน่ารัก แม้จะมีความเด่นจากสีแดงอยู่ก็ตามเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นกับการใช้ลิปสีแดง แต่ยังไม่กล้าใช้ สีแดงสด และยังเหมาะกับสาวผิวขาวอมเหลืองอีกด้วย

- สีแดงตุ่นๆ (brick-colored) เป็นสีแดงที่มีเม็ดสีน้ำตาลผสมอยู่ ดูทันสมัยที่สุด ไม่ว่าจะชอบแต่งหน้าสไตล์เกาหลีหรือชอบแต่งแบบเอิร์ธโทนก็สามารถหยิบมาทาได้ง่ายๆ

161304636469

   

  • เทคนิคทาปากแดงอย่างไรให้ปัง

เทคนิคการทาปากสีแดงให้ดีนั้น โดยทั่วไปควร ใช้พู่กันทาปาก เพื่อเน้นรูปปาก ทาขอบปากให้กริบแล้วทาเนื้อลิปซ้ำ เมื่อทาเสร็จควรเก็บขอบปากให้ชัดด้วยการใช้คอนซีลเลอร์ตัดขอบปากส่วนที่เกินออก

หรือ ใช้เทคนิค ombre คือ การไล่สีจากการทาด้านในริมฝีปากสีเข้มจากนั้นใช้พู่กันไล่สีออกสู่ด้านนอก หรือใช้ลิปสติกสีโทนนู้ดทาเป็นรองพื้นก่อนแล้วค่อยทาสีแดงจากด้านใดเกลี่ยออกด้านนอก ซึ่ง ombre สไตล์สาวเกาหลีจะไม่เน้นขอบปากชัดแต่จะเกลี่ยขอบปากให้ดูเบลอด้วยการใช้คอตตอนบัตหรือปลายนิ้วเกลี่ยให้ดูละมุน

สไตล์สาวเกาหลีจะไม่เน้นขอบปากชัดแต่จะเกลี่ยขอบปากให้ดูเบลอด้วยการใช้คอตตอนบัตหรือปลายนิ้วเกลี่ยให้ดูละมุน

ในส่วนของ JUNG SAEM MOOL มีลิปสติกเฉดสีแดงให้เลือกอยู่มากมายกับ Lip – Pression เนื้อแมทท์สัมผัสเบาเนียนนุ่มไร้น้ำหนัก เม็ดสีแน่นชัดเจนไม่ตกร่องติดทนนาน ด้วยส่วนผสมของดามัสก์โรส และเชียร์บัตเตอร์ช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก

161304672085

ส่วนโทนสีก็มีตั้งแต่ Steal red โทนส้มอมแดง ดึงดูดสะกดทุกสายตา , Just Red โทนแดงอมส้ม ช่วยขับผิวให้สว่าง เพิ่มความมั่นใจ , Pure Red โทนสีแดง Coral สีแดงสดใสอวบอิ่ม , Mood Brick โทนสีอิฐ ดูมั่นใจเปี่ยมด้วยพลัง , Newtro Chili โทนสีแดงก่ำ สุดคลาสสิคในยุค 90’s แต่ถ้าใครอยากซอฟท์ลดเฉดมานิดก็มี Force Pink โดนสีแดงอมชมพู เสริมพลังให้แลดูมั่นใจ ฯลฯ

พิเศษ ระหว่างวันที่ 3-16 ก.พ.2564 สินค้าทุกชิ้นลด 15% และช้อปครบ 2,500 บาท รับทันที Siam Gift Card มูลค่า 200 บาท ระหว่างวันที่ 5 – 14 ก.พ.เฉพาะเคาน์เตอร์จองแซมมุล สยามเซ็นเตอร์