ปรางค์กู่ใครใหญ่? นายอำเภอสั่งสอบ 'นายก อบต.' ปมโวยวายขวาง จนท. จับบ่อน

งามไส้ "อ.ปรางค์กู่" ใครใหญ่และไม่กลัวใคร? นายอำเภอสั่งสอบ "นายก อบต." ปมโวยวายขวาง จนท. จับบ่อน

จากกรณีภาพคลิปขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปกครอง กำลังบุกเข้าทลายจับกุมบ่อนวิ่ง มั่วสุมเล่นการพนันกัน โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงาน เข้าทำการจับกุม ได้มีนายก อบต. แห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอปรางค์กู่ ได้เข้ามาทำการโวยวายเจ้าหน้าที่พร้อมขัดขวาง ไม่อยากให้มีการจับกลุ่มกันเกิดขึ้น

โดยอ้างว่า เรื่องแค่นี้เองไม่น่ามาจับกลุ่มกัน และตนก็ไม่กลัวใครด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามอธิบายให้เข้าใจว่า เป็นการปฏิบัติงานตามภารกิจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาจากท่านนายอำเภอ จากที่มีคนร้องเรียนเข้าไปเป็นจำนวนมากว่าในเขตอำเภอปรางค์กู่ได้มีการรวมการนัดหมายเล่นการพนันกันอยู่บ่อยครั้งในช่วงหน้าแล้งเช่นนี้ ที่ไม่มีอาชีพ ไม่มีงานทำ ซึ่งเป็นสิ่งไม่ดีกับบ้านเมืองและเยาวชน แต่นายก อบต. คนดังกล่าวก็ไม่รับฟัง พยายามส่งเสียงโวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่อยู่พอสมควร

แม้ว่าสุดท้ายเจ้าหน้าที่จะจับกุมเซียนพนันไปได้ 4 คน เพื่อนำไปส่งสถานีตำรวจภูธรปรางค์กู่ดำเนินคดีตามกฎหมายก็ตาม ล่าสุดนายอำเภอสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเพื่อเอาผิดแล้ว

นายเทเวศน์ มีศรี นายอำเภอปรางค์กู่ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับรายงานจากปลัดป้องกันเมื่อวานตอนเย็นว่า ได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่บุกจับกลุ่มบุคคลที่รวมกันเล่นการพนันที่หมู่บ้าน ในเขตตำบลสำโรงปราสาท คณะทำงานก็มีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเข้ามาเอะอะโวยวาย ขัดขวางการจับกลุ่ม ซึ่งในหลักการทำงานของตนในเรื่องการพนันนี้ตนไม่ยอมเด็ดขาด

โดยที่ผ่านมา เรามีสถิติในการจับกุมคนเล่นการพนันเยอะมาก เพราะถ้าเกิดเราได้เบาะแสว่ามีการเล่นที่ไหน เราจะส่งเจ้าหน้าที่ไปบุกจับกุมที่นั่นทันที เพื่อป้องกันปราบปรามพี่น้องประชาชนที่อาจจะตกเป็นเหยื่อของพวกเซียนการพนันมาหลอกเอาเงิน โดยใช้กลโกงต่าง ๆ ทำให้ประชาชนเราเดือดร้อน เป็นหนี้เป็นสินขายบ้านขายนาได้

ในกรณีนี้ จะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะในเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องตามกฎหมายจะมีใครมาเอะอะโวยวาย หรือ แสดงความเป็นใหญ่ มีอำนาจเกินกว่ากฎหมายไม่ได้เด็ดขาด พร้อมจะได้รายงานผู้บังคับบัญชาเบื้องสูงต่อไปด้วย และเรื่องนี้ตนไม่ยอมเด็ดขาด