'ปารีณา' แจง หลัง ป.ป.ช.ฟันคดีรุกป่า ลั่นขอพูดครั้งเดียว-ไม่ให้สัมภาษณ์อีก

'ปารีณา' แจง หลัง ป.ป.ช.ฟันคดีรุกป่า ลั่นขอพูดครั้งเดียว-ไม่ให้สัมภาษณ์อีก

"ปารีณา" เคลื่อนไหวแล้ว หลัง ป.ป.ช.ฟันคดีรุกป่า ผิดจริยธรรมร้ายแรง ลั่นขอพูดแค่ครั้งเดียวจะไม่ให้สัมภาษณ์อีก

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดจากการยึดถือ ครอบครอง และใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐโดยมิชอบ เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ว่า

เมื่อ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดจริยธรรมร้ายแรง กรณีปารีณาถือครอง ภบท.5 ที่ดินประเภท ส.ป.ก. โดยแสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สิน นักการเมือง และข้าราชการ ที่เคยเสียภาษี ภบท.5 ทุกคน ก็จะมีความผิดจริยธรรมเช่นเดียวกัน

ขอยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจากเกษตรกรรายอื่น ตามเอกสาร ภบท.5 และได้มาทำกินโดยเป็นอาชีพ #สุจริต คือเลี้ยงไก่ อย่างเปิดเผยและถูกต้องตามกฎหมาย มีการเสียภาษี และขอใบรับรองมาตราฐานฟาร์มมาก่อนเป็น ส.ส.

และเมื่อ ป.ป.ช.ส่งศาล ก็เป็นดุลพินิจของศาลที่จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวหรือไม่ จึงขอกราบศาลได้เมตตา เกษตรกรคนนี้ ที่เลี้ยงไก่มาก่อนมาเป็น ส.ส.

คุณทศพลขอไม่ให้แถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ เป็นคดีแรกของประเทศไทย อยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมดำเนินการโดยละเอียดอยู่

#ปารีณาดื้อ จึงขอแสดงออกความรู้สึกเรื่องนี้แต่เพียงครั้งเดียว เท่านี้ และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย โดยจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆอีก ตามที่คุณทศพลขอ หากสื่อมวลชนต้องการสัมภาษณ์หลังจากนี้ กรุณาติดต่อ #ทศพลเพ็งส้ม #ทนายเทวดา