ปี64 ไทยเน้นเที่ยวกับคนรัก

ปี64 ไทยเน้นเที่ยวกับคนรัก

“ชาวไทย” เลือกใช้เวลาและเดินทางท่องเที่ยวกับคนที่รัก-คนในครอบครัวมาเป็นอันดับหนึ่ง จากผลการสำรวจออนไลน์โดย Agoda แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลก

ในหัวข้อ What Matters 2021 (สิ่งสำคัญในปี 2021) ตามมาด้วยอันดับสอง การออกไปใกล้ชิดธรรมชาติ-ทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อเป็นข้อมูลให้คนทำธุรกิจท่องเที่ยวเตรียมการตลาด

อโกด้า อยากทราบความคิดของกลุ่มลูกค้าว่ามี “ความต้องการด้านท่องเที่ยว” เปลี่ยนไปหรือไม่ อย่างไร จากการเผชิญความกดดันของโรคระบาดโควิด-19 จึงดำเนินการออกแบบสอบถามดังกล่าวผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศสหรัฐ สหราชอาณาจักร จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน เวียดนาม และไทย รวมจำนวน 16,064 คน และการดำเนินงานภาคสนาม ระหว่างวันที่ 10-16 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ผลสำรวจพบว่า การเดินทางท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้คนตั้งตารอมากที่สุดในปีนี้ แม้จะยังไม่เกิดขึ้นเต็มรูปแบบแต่ข้อมูลเกี่ยวกับ “ความต้องการและความคิดของนักท่องเที่ยว” ก็เป็นข้อมูลให้ผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมได้ส่วนหนึ่ง รอเวลาที่ “แสงสว่าง” จะสาดส่องมาอีกครั้ง เมื่อโลกควบคุมการแพร่ระบาดโควิดไว้ได้ในกำมือ

ปี64 ไทยเน้นเที่ยวกับคนรัก