‘ตรุษจีน 2564’ ไหว้พระขอพรที่ไหนดี? เพื่อเสริมทรัพย์ รับความเฮงตลอดปี

‘ตรุษจีน 2564’ ไหว้พระขอพรที่ไหนดี? เพื่อเสริมทรัพย์ รับความเฮงตลอดปี

อาจารย์คฑา ชินบัญชร แนะนำสถานที่ไหว้พระขอพรรับ “ตรุษจีน 2564” ที่ไหนดี ที่ไหนเด็ด ควรไปเสริมสิริมงคล ไหว้ฟ้าดินให้เปิดทางรับทรัพย์ รับความเฮง ต้องมาดู

ตรุษจีน 2564 เริ่มต้นปีใหม่ ทุกคนก็ต้องการความเป็นสิริมงคล ให้ฟ้าดินช่วยเปิดทาง รับทรัพย์ รับโชคเฮงๆๆ อีกทั้งยังเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้เจอสิ่งดีดีตั้งแต่เริ่มต้นปี ดังนั้นจึงจะเห็นคนไทยเชื้อสายจีนจะเดินทางไหว้พระ รวมถึงศาลเจ้าจีน สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำไปเพื่อรับพลังดีดีสู่ชีวิต

อาจารย์คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า ตรุษจีนจะสังเกตว่าคนจะพูดถึงปีชงกันเยอะ แท้จริงแล้วปีชงมีอยู่ปีเดียวปีอื่นเขาไม่เรียกปีชง บางคนก็จะเรียกเป็นชงร่วม แต่จริงๆ แล้วมีปีเดียวเลยนั่นคือ ปีมะแม ปีมะแมชงกับปีฉลู ปีฉลูไม่ได้เรียกว่าปีชงแต่เรียกว่าปีคัก เป็นปีที่ไท้ส่วยเอี้ยประทับอยู่บนศีรษะ ปีต่อไปก็คือ ปีมะโรงและปีจอ

ตรุษจีน 2564 ปีฉลู ปีมะแม ปีมะโรง และปีจอ ให้ฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี้ยที่ วัดเล่งเน่ยยี่หรือวัดมังกรกมลาวาส หรือจะไปที่วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (เล่งเน่ยยี่ 2) ที่บางบัวทอง หรือวัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่) บ้านหม้อ ได้เหมือนกัน หรือจะไปวัดหรือศาลเจ้าอื่นๆ ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี้ยประทับอยู่ก็ได้เช่นเดียวกัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

161294698440

องค์ไท้ส่วยเอี้ยมีทั้งหมด 60 องค์ ไท้ส่วยก็เป็นเทพเจ้าประจำปีผู้ดูแลทุกข์สุขต่างๆ ปีนี้เป็นปีฉลู ธาตุดินทอง ก้านฟ้ากิ่งดินอยู่ในธาตุดิน ธาตุทอง ตัวปีอยู่ในนักษัตรธาตุดินถือเป็นปีซึงทิ่ว องค์ไท้ส่วยเอี้ยมีพระนามว่าเอียสิ่ง เพราะฉะนั้นเวลาเรากราบขอพรองค์ไท้ส่วยเอี้ย จริงๆ ทุกปีนักษัตรขอพรได้ แต่ 4 ปีนี้พิเศษหน่อยเรียกว่าไท้ส่วยอาจจะจับจ้องเป็นพิเศษ

ชุดไหว้ไท้ส่วยเอี้ย

ชุดไหว้ไท้ส่วยเอี้ยมี กระดาษเงินกระดาษทอง 12 แผ่น แทน 12 เดือน แล้วก็มีเทียบสีแดงเขียนชื่อ วันเดือนปีเกิด เวลาเกิด เวลาเขียนชื่อเรารู้อยู่แล้ว แต่เวลาเขียนวันเดือนปีเกิดหากไม่รู้ก็ให้เขียน วันดี เดือนดี ปีดีก็ได้เหมือนกัน

คำอธิษฐานจิตต่อองค์ไท้ส่วย

“(เอ่ยชื่อตัวเอง) ขอบารมีองค์ไท้ส่วยเอี้ย พระนามว่าเอี่ยสิ่งไท้ส่วยเอี้ย เทพเจ้าประจำปีฉลู ปีซึงทิ่ว ก้านฟ้ากิ่งดิน ธาตุดิน ธาตุทอง 2564 ได้โปรดปกปักรักษาคุ้มครองชะตา ให้ข้าพเจ้าเจริญด้วยจตุรพิธพรชัยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติตลอด 365 วัน 12 เดือน 4 ฤดู 1 ปี และตลอดไป ให้เป็นปีฉลูเรืองรอง เงินทองมากมี บารมีพร้อมพรั่ง มั่งคั่งความสุข สุขภาพแข็งแรง

เมื่อกล่าวคำอธิษฐานขอพรเรียบร้อยแล้วก็นำมาปัดตัว

วิธีการปัดตัว

วิธีการปัดตัวนั้นสำคัญมาก เวลาปัดตัวหลายคนมักปัดเหมือนตอนร้อน ปัดแบบนี้ก็เป็นการปัดเข้าตัว ปัดให้ตัวเราเย็นสบาย

การปัดที่ถูกต้องคือ ต้องปัดตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าแต่ไม่ถึงกับย่อลงไป ปัดสบายๆ แล้วพูดด้วยในใจก็ได้ว่าเฮงไล้ ซวยขื่อแปลเป็นไทยว่า โชคร้ายออกไป โชคดีเข้ามา เดือนที่ 1 ปัดทั้งหมด 12 ครั้ง แทน12 เดือน สาเหตุที่ให้พูดเดือนด้วยเพราะ จะได้ไม่หลงว่าปัดไปแล้วกี่ครั้ง ทำอย่างนี้จนครบ 12 ครั้ง หลังจากนั้นนำกระดาษเงินกระดาษทองกับเทียบสีแดงไปฝากไว้ที่องค์ไท้ส่วย สามารถไปทำที่วัดหรือศาลเจ้าก็ได้ ธูปเราก็ปักตามที่ที่เขาจัดไว้เท่านี้ก็เรียบร้อย

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ศาลเจ้าไต้ฮงกง

สำหรับที่นี่แนะนำให้ทำบุญข้าวสารอาหารแห้ง บริจาคโลงศพ บริจาคสร้างสุสาน บริจาคผ้าดิบ ก็ไปขอพรองค์ไต้ฮงกง เสาฟ้าดินที่นี่นั้นมีพลัง เวลาเราเข้าวัดหรือเข้าไปที่ศาลเจ้าทุกที่จะต้องไหว้ 3 ครั้ง นั่นคือ

ไหว้ครั้งที่ 1 ไหว้ฟ้าดิน

ไหว้ครั้งที่ 2 ไหว้ต่อธูปหอมและกำยาน

ไหว้ครั้งที่ 3 ไหว้ต่อทวยเทพทั้งปวง

หลังจากนั้นให้ไหว้สี่ทิศ คือเท้าจตุโลกบาลทั้งสี่ ขออนุญาตเปิดฟ้าเปิดดิน

แชเล่งเอี้ย คือเทพเจ้ามังกรเขียว ที่วัดทิพยวารีวิหาร บ้านหม้อ

องค์แชเล้งเป็นตัวแทนของปีมะเส็ง ปีนี้ปีฉลู ฉลู มะเส็ง ระกา ถือว่าเป็นซาฮะแปลว่าสามสมพงศ์เป็นมิตรกัน เพราะฉะนั้นไปขอพรองค์แชเล่งเอี้ย ปีนี้มะเส็งมีดาวมงคลเยอะก็จะช่วยคุ้มครองชะตาได้ด้วย และปีมะเส็งก็เป็นปีหนึ่งที่เฮงยืนหนึ่ง

องค์เจ้าพ่อกวนอู

ตรุษจีน 2564 สำหรับทุกปีนักษัตรสามารถไปไหว้เจ้าพ่อกวนอูได้ แต่ปีนี้ระกามีดาวสำคัญคือดาวเจียงแชดาวขุนพลเพราะฉะนั้นคนปีระกาควรต้องไปไหว้ คนที่เป็นซาฮะ งูเล็ก ไก่ วัว ก็ไปกราบขอพรองค์เจ้าพ่อกวนอู

สวดนำ มอ ไต่ ชื้อ ไต่ ปุย ฮก หมอ ไต่ ตี่ เต็ก เต็ก จี๋ เสียง โก้ว ฮุก เง็ก อ้วง ไต่ เทียน จุนฯ แล้วขอพร