สวยหมวยแบบ'เจนนิเฟอร์ คิ้ม' ‘ข้าวตู เมคอัพ’ จัดให้

สวยหมวยแบบ'เจนนิเฟอร์ คิ้ม' ‘ข้าวตู เมคอัพ’ จัดให้

แต่งหน้าให้สวยหรือเด่น เป็นอีกศิลปะ ไม่ต้องดูอื่นไกล การแปลงโฉมให้เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดยคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์สวยหมวย ไม่ง่ายเลย แต่งานนี้ข้าวตู เมคอัพ เอาอยู่

เจนนิเฟอร์ คิ้ม หมวยใหญ่ที่ไม่ว่าคอนเสิร์ตไหน นอกจากเสียงที่สะกดคนฟังแล้ว บุคลิกก็ปัง ส่วนเรื่องหน้าผมของสาวคิ้ม ต้องยกให้ ข้าวตู -รณพงศ์ รักยศไทย เมคอัพอาร์ติสมือทองเป็นคนจัดให้ เพราะแต่งหน้าประจำคิ้มมาตลอด 17 ปี เริ่มตั้งแต่คอนเสิร์ตสีฟ้า 2 เมื่อปี 2547 และหลังจากนั้นไม่ว่าจะออกงาน ถ่ายรายการ ขึ้นคอนเสิร์ต งานจ้างใด ๆ ของเจนนิเฟอร์ คิ้ม ต้อง ข้าวตู เมคอัพ

161294320965

“ข้าวตูเริ่มต้นจากการทำความเข้าใจ ความต้องการของพี่คิ้มก่อน ที่ชอบการแต่งหน้าออกมาในสไตล์ฝรั่ง ซึ่งเทรนด์ตอนนี้จะเป็นสไตล์เกาหลี ข้าวตูจึงต้องตีความออกมาก่อนว่า พี่คิ้มคือคนเอเชียที่อยู่ที่อเมริกา เป็นคอนเซปต์ประมาณนี้ แต่ก็ปรับไปปรับมาเรื่อยๆ ตามโจทย์และสไตล์ที่พี่คิ้มชอบ

ถ้าแต่งแนวฝรั่งก็จะออกมาในแบบตาดูโตขึ้น สำหรับคนที่มีเนื้อตาเยอะ ก็จะแก้ไขด้วยการแต่งตาเข้มหน่อยในช่วงแรก เพื่อเป็นการลดความบวมของเปลือกตาลง พอเทรนด์เริ่มเปลี่ยน ยุคสมัยความนิยมเปลี่ยนไป ข้าวตูก็ใช้วิธีแก้ไขโดยการใช้ขนตาเข้ามาแทนการใช้อายแชโดว์” 

ส่วนโครงหน้า ข้าวตู บอกว่า การสร้างแสงเงาบนโครงหน้าก็จะค่อนข้างชัดเจน ถ้าเป็นสไตล์เกาหลี มันก็จะน้อยๆ หน่อย แต่เป็นสาย ฝอ เราก็สามารถลงแสงเงาเต็มที่ได้เลย

"ข้าวตูก็จะปรับสีผิวให้พี่คิ้มสีผิวแทนขึ้นอีกสเต็ปนึง เพิ่มเฉดเพื่อสร้างแสงเงาให้ใบหน้ามีมิติมากขึ้น แต่งหน้าถ่ายรายการ ไปงานหรือขึ้นคอนเสิร์ตก็จะแตกต่างกันโดยคอนเซปต์ของแต่ละงาน

161294323235

ซึ่งเมคอัพอาร์ติสทุกคนต้องเข้าใจองค์ประกอบสภาพแวดล้อมทั้งหมดก่อน เริ่มจากโครงสร้างของหน้า ภาพผิว อากาศ โอกาส เวลา สถานที่ แล้วมาตีความตามโจทย์ในแบบต่างๆ กันไป เช่น วันนี้รูปแบบรายการเป็นยังไงแขกรับเชิญเป็นใคร คอนเสิร์ตร้องเพลงอะไร อารมณ์ยังไง เสื้อผ้าเป็นยังไง เราต้องดูทั้งหมด เพื่อให้เมคอัพเป็นจุดเสริม ซัพพอร์ตทุก ๆ สิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน ซึ่งการเป็นเมคอัพอาร์ติสไม่ใช่แค่แต่งหน้าให้คนสวยเท่านั้น มันต้องเสริมคน เสริมงานนั้น ๆ ในทุก ๆ ด้าน

นอกจากเจนนิเฟอร์ คิ้มแล้ว ข้าวตูยังแต่งหน้านักแสดงอีกมากมาย เช่น จอย รินรณี , ต้นหอม ศกุณตลา , จีน่า The face , แพทริเซีย กู้ด ,ไอซ์ อภิษฎา เป็นต้น

161294326060