วันจ่ายของไหว้ 'ตรุษจีน' ขายดี จากปัจจัยเราชนะ-คนละครึ่ง

การจับจ่ายสินค้าของไหว้ เทศกาลตรุษจีน คึกคัก ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ออกมาจับจ่ายของไหว้กันอย่างหนาตา โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่งและเราชนะ ส่งผลทำให้ยอดจำหน่ายไก่บ้านไหว้เจ้า เพิ่มเกือบเท่าตัว

ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตร ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ออกมาจับจ่ายของไหว้เจ้าตรุษจีนในปีนี้อย่างหนาตา โดยมีบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ต่างนำสินค้า ของไหว้มาวางจำหน่ายให้ประชาชน ได้เลือกซื้อไหว้บรรพบุรุษ โดยบรรยากาศในปี้นี้ มีประชาชนต่างออกมาซื้อของไหว้เจ้าและสินค้าส่วนใหญ่ไม่มีการปรับขึ้นราคา ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต่างเลือกซื้อร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง โครงการ เราชนะ และบัตรประชารัฐ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย ทำให้ยอดจำหน่ายสินค้าไหว้เจ้า ยอดจำหน่ายเพิ่มเท่าตัว ในเทศกาลตรุษจีน

นางกัลยา สกุลแก้ว แม่ค้าขายไก่บ้านไหว้เจ้า ระบุว่า สินค้าไหว้เจ้า มียอดขายมากกว่าปีที่ผ่านมา ดูจากยอดสั่งไก่บ้านที่นำไปไหว้เจ้า เพิ่มจากปีที่ผ่านมา โดยตรุษจีนปีนี้ มียอดสั่งกว่า 400 ตัว แตกต่างจากปีที่ผ่านเพียง 250 ตัว ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่สั่งซื้อจะสั่งจ่ายผ่านทางโครงการคนละครึ่ง เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย และโครงการเราชนะ ยิ่งรัฐบาลโอนเงินมาช่วงเทศกาลตรุษจีน จะทำให้ยอดขายมากกว่านี้

สำหรับเทศกาลตรุษจีน ในปีนี้ ส่งผลทำให้การจับจ่ายสินค้ากลับมามีบรรยากาศการซื้อขาย ที่ทิศทางที่ดีอีกครั้ง หลังจากได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด ซึ่งคาดว่า ยอดการจำหน่ายสินค้า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากโครงการของรัฐบาล ในโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มาช่วงกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนี้