ADVANC - ซื้อ

ADVANC - ซื้อ

ปันผลดี

  • 4Q20 results

กำไรก่อนปรับ IFRS16 ใกล้คาดการณ์ของเราที่ 6.98พันลบ.

ADVANC มีกำไรสุทธิ ภายใต้ IFRS16 ที่ 7.1พันลบ. เพื่อเปรียบเทียบกับคาดการณ์ของเรา เราจะเน้นไปที่ตัวเลขก่อน IFRS โดยหลังจากตัดรายการพิเศษออกไป (กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนและสิทธิประโยชน์ภาษี) และผลจาก IFRS 16 กำไรปกติจะอยู่ที่ 6.98พันลบ. (-12% yoy, ทรงตัว qoq) ใกล้กับคาดการณ์ของเราและตลาด ประเด็นสำคัญมาจากจำนวนผู้ใชบริการสุทธิเพิ่มขึ้นและการคุมต้นทุนที่ดี โดยกำไรปี 2020 อยู่ที่ 2.84หมื่นลบ. ลดลง 9% yoy ใน MD&A บริษัทได้คาดการณ์การเติบโตรายได้และ EBITDA ในระดับเลขหลักเดียว ต่ำกว่าคาดการณ์ของเรา เราจะทราบเหตุผลและทบทวนคาดการณ์กำไรปี 2021 ของเราหลังเข้าร่วม conference กับฝ่ายบริหารเช้าวันนี้

 

  • Analysis

รายได้ยังคงอ่อนแอ แต่มีปัจจัยที่ดีบางประการ

รายได้การให้บริการของ ADVANC ลดลง 7% yoy และ 0.1% qoq ประเด็นกดดันหลักมาจากรายได้การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ลดลง 8.7% yoy และ 0.6% qoq ถูกกดดันจาก ARPU ลดลง (-7% yoy และ -1.2% qoq) ทั้งในระบบเติมเงินและรายเดือน สัญญาณเชิงบวกในไตรมาสนี้มาจากจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่ม่ขึ้นทั้งในระบบเติมเงินและรายเดือน ประเด็นขับเคลื่อนหลักสำหรับระบบรายเดือนมาจากการเปิดตัว iPhone 12 และการเปลี่ยนจากระบบเติมเงินมาเป็นรายเดือน ส่วนธุรกิจฟิกซ์บรอนแบรนด์ (FBB) ยังคงยืดหยุ่นได้รับแรงหนุนจากจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นสุทธิ (+81K) ในไตรมาสนี้

 

การควบคุมต้นทุนการดำเนินงานและต้นทุน SG&A ที่ดีหนุนกำไร 4Q20

ต้นทุนดำเนินงาน -1.5%yoy แต่ทรงตัว qoq แม้เริ่มให้บริการเครือข่าย 5G 2600MHz ต้นทุนลดจากค่าเสื่อมราคาทรัพย์สิน 3G ที่บันทึกการด้อยค่าครบแล้ว SG&A ลดลง 26% yoy และทรงตัว qoq จากต้นทุนการตลาดลดลงและการคุมต้นทุนบริหารที่ดี

 

  • Implication/ Recommendation

คงคำแนะนำ ซือ พร้อมราคาเป้าหมาย 230 บาท

เรายังคงชอบ ADVANC จากการเป็นหุ้นปันผล บริษัทประกาศการจ่ายเงินปันผลรอบสุดท้ายของปีที่ 3.68บาทต่อหุ้น เทียบเท่าผลตอบแทน 2% สำหรับการถือ 2 อาทิตย์