4 จว.ภาคเหนือ ประสบวาตภัย-ลูกเห็บตก ปภ.เร่งช่วยเหลือ

4 จว.ภาคเหนือ ประสบวาตภัย-ลูกเห็บตก ปภ.เร่งช่วยเหลือ

ปภ.รายงานเกิดวาตภัยและลูกเห็บตกในพื้นที่ภาคเหนือ 4 จังหวัด "เชียงราย-เชียงใหม่-ลำพูน-กำแพงเพชร" ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 64 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 64-ปัจจุบัน เกิดวาตภัยและลูกเห็บตกในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน และกำแพงเพชร รวม 5 อำเภอ 6 ตำบล 7 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 18 หลัง พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 20 ไร่ ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จากสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้เกิดวาตภัยและลูกเห็บตก ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 64-ปัจจุบัน เกิดวาตภัยและลูกเห็บตกในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน และกำแพงเพชร รวม 5 อำเภอ 6 ตำบล 7 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 18 หลัง พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 20 ไร่ 

ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ในพื้นที่ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม ท้ายนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป