ส่องกลยุทธ์เด็ด 'บาร์บีคิวพลาซ่า' รุกจับมือ 'แสนสิริ' ฉีกการตลาดรูปแบบใหม่

ส่องกลยุทธ์เด็ด 'บาร์บีคิวพลาซ่า' รุกจับมือ 'แสนสิริ' ฉีกการตลาดรูปแบบใหม่

บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ แสนสิริ ประกาศกลยุทธ์เด็ด ปี 64 ฉีกการตลาดรูปแบบใหม่ สะเทือนวงการธุรกิจร้านอาหาร และ วงการอสังหาฯ

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของ "บาร์บีคิวพลาซ่า" ผู้นำธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่าง เปิดเผยกรณีร่วมกับ "แสนสิริ" ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เดินหน้ารุกตลาด เปิดตัวแคมเปญ "แสนสิริ x บาร์บีคิวพลาซ่า กระจายความสุข"

หัวเรือใหญ่จากบาร์บีคิวพลาซ่า เผยว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทางบาร์บีคิวพลาซ่า ได้มาจับมือเป็นพันธมิตรหลักกับ แสนสิริ ภายใต้แนวคิด Stay with customers ซึ่งการอยู่เคียงข้างลูกค้าในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ระลอกใหม่นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักของ ฟู้ดแพชชั่น โดยเน้นย้ำในเรื่องการให้ความสำคัญกับการดำรงชีวิตด้วยปัจจัยสี่ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของผู้คน ครั้งนี้จึงเป็นการร่วมมือผนึกกำลังครั้งใหญ่ของสองอุตสาหกรรม ในการทำโมเดล Licensing Partnership

จากการที่เรามีความแข็งแกร่งและเชี่ยวชาญเรื่องการทำ Character Marketing ซึ่งเป็นโอกาสอันดีในการต่อยอดสำหรับการสร้างรายได้ช่องทางใหม่ให้กับองค์กร ด้วยการใช้มาสคอต บาร์บีกอน ที่เป็นตัวแทนของความสุข ไป Stay with customers ในทุก ๆ กิจกรรมการตลาด และเพื่อสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ไปถึงเป้าหมายที่ต้องการ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เช่น การขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็น GON Lover สำหรับครั้งนี้จึงถือเป็นการเชื่อมต่อวงการธุรกิจร้านอาหาร และ วงการอสังหาฯ เข้าไว้ด้วยกันอย่างแท้จริง โดยได้รับผลตอบรับดีจนเกิดกระแสไวรัลแคมเปญทั้ง ออฟไลน์ และออนไลน์

"เพราะความเชื่อที่ว่า หมดยุคของการเก่งคนเดียวแล้ว ต้องขอขอบคุณทางแสนสิริที่เข้ามาช่วยเติมเต็ม เพื่อการสร้างความแข็งแกร่งของการทำโปรเจ็คการตลาดรูปแบบใหม่ในครั้งนี้ ตั้งแต่การพาบาร์บีกอน ออกจากหน้าร้าน ไป Work Form Home ที่โครงการต่าง ๆ ของแสนสิริ ต่อด้วยกระแสไวรัล นั่น GON ป่ะ บนโซเชียลมีเดีย ที่ทุกคนต่างพูดถึง โดยเป้าหมายของบาร์บีคิวพลาซ่า เราคาดหวังว่าจะปั้น Licensing "บาร์บีกอน" เสมือน "ณเดชน์" ที่มีความหล่อ น่ารัก ใครเห็นก็มีแต่รอยยิ้มและความสุขเพื่อ Stay home with more joy หรือ การส่งมอบและกระจายความสุขถึงบ้าน ผ่านมื้ออาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จะมอบให้แก่ลูกค้าคนสำคัญ สุดท้ายอยากให้ติดตามแบรนด์ในเครือฟู้ดแพชชั่นอย่าง ฌานา โภชา จุ่มแซบฮัท เรดซัน และแบรนด์ น้องใหม่ หมูทอดกอดคอ รวมถึงอีกหนึ่งแพลตฟอร์มหลักอย่าง LINE@GONGANG ที่ปี 64 จะมีโปรโมชั่น และดีลดีมามอบให้อย่างแน่นอน" บุณย์ญานุช กล่าว

ชลีรัตน์ ต่อจรัส ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่อยู่อาศัยยังคงเป็นปัจจัยสำคัญของลูกค้ากลุ่มเรียล ดีมานด์ ที่มองหาเพื่ออยู่อาศัยเองและตอบโจทย์ Work from Home สำหรับทิศทางกลยุทธ์การรุกตลาดอสังหาฯของแสนสิริ เราต้องการสร้างเอนเกจเมนท์กับกลุ่มเป้าหมายควบคู่กับการขายโครงการ ด้วยการสร้างโมเมนต์แห่งความสุขร่วมกัน (Joyful Together Experience) ผ่านคาแรกเตอร์สนุกๆของบาร์บีกอนที่มามอบความสุข โดยวางแผนขยายฐานตลาดลูกค้าใหม่ๆ แบบผสมผสานในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งโซเชียลมีเดีย สื่อออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อเข้าถึงทุกเพศทุกวัยในทุกเซ็กเมนท์ ครอบคลุมทุก brand touchpoints ในชีวิตผู้บริโภคแบบ On-Life เพื่อยืนหยัดการเป็นแบรนด์ที่พร้อมอยู่ข้างทุกคนเสมอในทุกสถานการณ์ สู่การเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าได้ (Brand Love)