นายกฯลั่นพร้อมรับมือ'ศึกซักฟอก' จ่อติวเข้ม'รมต.'ในข่าย'เชื่อชี้แจงได้

นายกฯลั่นพร้อมรับมือ'ศึกซักฟอก' จ่อติวเข้ม'รมต.'ในข่าย'เชื่อชี้แจงได้

"ประยุทธ์" ชี้ "ไพบูลย์" ยื่น "ศาล" ปม ญัตติอภิปรายฯ "ฝ่ายค้าน" ทำได้ทำไป ฟังคำวินิจฉัยแล้วกัน ลั่น พร้อมรับ "ศึกซักฟอก" เผย เตรียมติวเข้มให้ "รัฐมนตรี" ขึ้นเขียง ใครทำอะไรคิดดีๆ แล้วชี้แจง เชื่ออธิบายได้หลายเรื่อง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ช่วงก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปฏิเสธให้ความเห็นถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ..บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เตรียมเสนอญัตติด่วนผ่านสภาฯ เพื่อให้มีมติขอส่งศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่มีการนำสถาบันมาเกี่ยวข้อง โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า ให้ไปถามนายไพบูลย์ ตนไม่มีความเห็น เขาทำได้หรือไม่ ใครทำได้ก็ทำไป ถ้าเขาไปยื่นศาลก็ฟังศาลแล้วกัน ตนไม่มีปัญหาอะไร

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ส่ายศีรษะเมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่าควรเลื่อนการอภิปรายฯออกไปหรือไม่และได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนพร้อมจะอภิปรายฯ ตนไม่มีปัญหากับการไม่ไว้วางใจไว้วางใจ ตนพร้อมตลอด พร้อมทุกวัน

เมื่อถามว่า นายกฯ จะไปร่วมติวเข้มซักซ้อมพร้อมกับรัฐมนตรีทั้งหมดที่ถูกอภิปรายฯ ที่นัดหมาย 13-14 ..นี้ หรือไม่ พล..ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมคงไปติวให้เขามากกว่า อย่างไรก็ตามข้อมูลชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้คิดดีๆ แล้วชี้แจงไป เขาว่ามาก็ชี้แจงไป ผมเชื่อว่าชี้แจงได้ในหลายเรื่อง เพราะอยู่ที่ผลงานมากกว่า ส่วนในเรื่องกฎหมายก็ให้ว่ากันมา และก็ต้องทนเพราะในสภาเขาพูดอะไรก็ได้ แต่ระวังอย่าให้มีปัญหาก็แล้วกัน"