เปิด 'วิธีใช้เราชนะ' บัตรคนจน-แอพฯ เป๋าตัง จ่ายค่าเดินทางรถไฟฟ้า BTS MRT

เปิด 'วิธีใช้เราชนะ' บัตรคนจน-แอพฯ เป๋าตัง จ่ายค่าเดินทางรถไฟฟ้า BTS MRT

เปิด "วิธีใช้เราชนะ" จ่ายค่าเดินทางรถไฟฟ้า BTS และ MRT ผู้ถือบัตรคนจนและใช้แอพฯ เป๋าตัง ต้องทำอย่างไรบ้าง?

เปิดวิธีใช้เราชนะสำหรับผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) และกลุ่มที่ได้รับเงินเยียวยาผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ในกลุ่มที่ 2 ผู้มีสิทธิคนละครึ่ง หรือเราเที่ยวด้วยกัน ที่ผ่านเกณฑ์กำหนดของมาตรการเราชนะ และกลุ่มที่ 3 ผู้ที่ลงทะเบียนใหม่เราชนะและตรวจสอบสิทธิเราชนะผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com และผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

นอกจากการใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าในมาตรการเราชนะ กระทรวงการคลังได้เพิ่มภาคบริการเข้ามาด้วย นั่นคือผู้มีสิทธิสามารถจ่ายค่าขนส่งส่วนบุคคล เช่น วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ สามล้อถีบ ตุ๊กตุ๊ก รวมถึงขนส่งสาธารณะ เช่น รถเมล์ ขสมก. บขส. รถไฟ และรถไฟฟ้า ได้แก่ BTS, MRT และแอร์พอร์ตเรลลิงก์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   

ทั้งนี้ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ค MRT Bangkok Metro ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT ยืนยันว่าได้เตรียมพร้อมรองรับการใช้สิทธิเราชนะ โดยออกเหรียญโดยสาร (Token) เพื่อเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง) ได้ทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 5 .. - 31 ..2564 โดยประชาชนผู้ได้รับสิทธิ แบ่งเป็น กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้ได้รับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังรายละเอียดดังนี้

1.กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใช้สิทธิเราชนะ ผู้ถือบัตรคนจนนำบัตรมาออกเหรียญโดยสารที่ห้องออกบัตรโดยสาร ซึ่งระบบจะตัดเงินจากมาตรการ ซึ่งจะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่ 5 .. - 31 ..2564

161281855381

2.กลุ่มที่ได้รับเงินผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตัง (G-Wallet) สามารถมาติดต่อออกเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี โดยระบบจะตัดเงินจากมาตรการเราชนะ ซึ่งจะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 18 .. - 31 ..2564 โดยขั้นตอนดังนี้

- เปิดแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง กดใช้สิทธิที่มาตรการเราชนะ
- เข้ามาในกล่องของมาตรการเราชนะ กดตรงช่องสแกน QR เพื่อใช้สิทธิ
- สแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อยืนยันการชำระเงิน
- หลังจากสแกนแล้ว แอพพลิเคชั่นจะสรุปยอดเงินทั้งหมดให้ตรวจสอบราคาค่าโดยสารว่าตรงตามราคาที่กำหนดไว้หรือไม่ จากนั้นให้กดยืนยันการใช้สิทธิ
- กดรหัสผ่าน PIN 6 หลัก เพื่อยืนยันการใช้สิทธิ
- แอพพลิเคชั่นจะหักวงเงินตามจำนวนที่ใช้ไป
- รับเหรียญโดยสารเพื่อเดินทาง

161281858084

ผู้ได้รับสิทธิเราชนะ สามารถออกเหรียญโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป โดยคิดอัตราค่าโดยสารตามระยะทาง ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ทุกสถานี ระหว่างเวลา 06.00 - 23.00 . หากผู้ออกเหรียญโดยสารแล้ว ไม่สามารถนำเหรียญโดยสารเปลี่ยนหรือคืนได้ทุกกรณี ทั้งนี้สิทธิไม่สามารถใช้ออกเหรียญโดยสารประเภทเด็ก/ผู้สูงอายุ และไม่สามารถใช้เติมเงิน เติมเที่ยวโดยสาร ชำระค่าที่จอดรถ หรือชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ของรถไฟฟ้า MRT ได้

ขณะที่รถไฟฟ้า BTS และแอร์พอร์ตเรลลิงก์ (Airport Rail Link)ก็จะมีลักษณะการใช้สิทธิเราชนะเช่นเดียวกับ MRT ทั้งการนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปซื้อบัตรโดยสารที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี และสำหรับผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาทางแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง จะต้องเข้าแอพพลิเคชั่นเพื่อสแกน QR ในการจ่ายเงิน ซึ่งจะได้บัตรโดยสารเพื่อเดินทาง 

161281897122

161281915412

ที่มา : MRT Bangkok Metro, กระทรวงการคลัง