ปชป.ระดมทีมแก้เกมฝ่ายค้าน เตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจ ช่วย 'นิพนธ์-จุรินทร์'

ปชป.ระดมทีมแก้เกมฝ่ายค้าน เตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจ ช่วย 'นิพนธ์-จุรินทร์'

"ประชาธิปัตย์" ระดมทีมงานพรรคเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจ ช่วย "นิพนธ์-จุรินทร์" พร้อมตั้งสื่อสารปชช. แก้เกมฝ่ายค้่ร

วันที่ 8 .. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แถลงผลการประชุม .. ของพรรคว่าทที่ประชุม ..ได้พูดคุยถึงญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้าน โดยที่ประชุมไม่มีความหนักใจใดๆ ซึ่งนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ..พรรคได้เน้นย้ำในที่ประชุม ..ว่า ขอให้ ..ของพรรคอยู่ในที่ประชุมสภา เพื่อได้ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 16-19 .. นี้อย่างใกล้ชิด หากมีการอภิปรายพาดพิงพรรค บุคคลใดที่ไม่เกี่ยวข้อง หรืออภิปรายไม่เป็นไปตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะสามารถลุกขึ้นเพื่ออภิปรายท้วงติงในประเด็นที่เป็นปัญหาในระหว่างที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้

"ที่ประชุมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์มีบุคลาการที่เป็นรัฐมนตรี 2 คนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ซึ่งพรรคเชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีทั้ง 2 คนไปทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เพราะฉะนั้นที่ประชุมไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น"นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนทีมที่จะเป็นคณะทำงานเพื่อสนับสนุนข้อมูลให้กับรัฐมนตรีของพรรคที่ถูกการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น จะมีการนัดประชุมกันในสัปดาห์นี้ โดยมอบหมายให้นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ เป็นประธานคณะทำงานติดตามข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุนี นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน อดีต ส.ส.กทม. นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการ รมว.พาณิชย์ และนายราเมศ โฆษกพรรค เป็นเลขานุการคณะทำงาน นอกจากนี้นายชินวรณ์ยังเป็น 1 ในคณะทำงานของวิปรัฐบาล ซึ่งก็จะได้เป็นผู้ประสานงานกับพรรคอื่นๆ ด้วย

"นอกจากทีมดังกล่าวแล้ว ผมยังได้เตรียมทีมสำหรับสื่อสารข้อมูลกับประชาชนอีกด้วย ในกรณีที่ยังมีประเด็นเพิ่มเติมเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ และเป็นการขยายความจริงให้เห็นถึงข้อมูลที่ได้ชี้แจงไปนั้นตรงไปตรงมา โดยจะได้จัดเตรียมสถานที่แถลงข่าวของพรรคฯ ที่รัฐสภาด้วย"นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ฝ่ายค้านนำเสนอข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งการเตรียมข้อเท็จจริงและการเตรียมตัวของรัฐมนตรีทั้ง 2 คนก็ได้เตรียมตัวเพื่อชี้แจงเป็นเรื่องปกติ แต่การกำหนดกรอบระยะเวลานั้น นายชินวรณ์ ในฐานะที่เป็นประธานวิปของพรรค จะได้รับหน้าที่ไปพูดคุยกับวิปรัฐบาลในการจัดสรรเวลาของการชี้แจงต่อไป