จับตา สอบวินัยร้ายแรงโทษไล่ออก 'ผอ.โรงเรียนเทพา' แม้ยื่นใบลาออก

ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ยื่นใบลาออกแล้ว แต่ไม่มีผลกับการสอบสวนทางวินัย จะได้ข้อสรุปวันนี้ หากผิดวินัยร้ายแรงถึงขั้นปลดออกและไล่ออก ด้านคดีตำรวจเร่งให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ รอผลตรวจร่างกายและทีมสหวิชาชีพสอบปากคำเด็กม.3

ความคืบหน้า กรณีนายสายัณร์ ชาลีผล อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา อ.เทพา จ.สงขลา ปมโชว์อาวุธปืนหน้าเสาธง จากปัญหาส่วนตัวที่มีความสัมพันธ์กับนักเรียนหญิงม.3 หรือไม่ หลังจากที่ถูกแม่เด็กได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เทพา โดยเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหาคือกระทำชำเราและพกพาอาวุธปืน ส่วนโทษทางวินัยกำลังอยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบ

ล่าสุดในวันนี้ (8ก.พ.) นายศังกร รักชูชื่น ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เปิดเผยว่า นายสายัณร์ ชาลีผล ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ได้ยื่นไปลาออกแล้วเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และขอให้มีผลภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ซึ่งตนได้เสนอเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัดสงขลาแล้ว แต่จะอนุมัติให้ลาออกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับทางศึกษาธิการจังหวัด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการยื่นใบลาออกแล้ว แต่ก็ไม่มีผลต่อการสอบสวนทางวินัย ซึ่งยังคงเดินหน้าต่อไปและจะได้ข้อสรุปข้อเท็จจริงทั้งหมดภายในวันนี้ ซึ่งหากมีมูลความผิดร้ายแรงก็จะมีโทษปลดออกและไล่ออก และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนก็ได้เดินทางไปให้กำลังใจครูและนักเรียนของโรงเรียนเทพา ซึ่งกลับมาเปิดเรียนตามปกติเป็นวันแรก

ด้านความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม ผู้กำกับการ สภ.เทพา เปิดเผยว่า ขณะนี้ผลตรวจร่างกายของนักเรียนหญิงที่เป็นผู้เสียหายยังไม่ออกมา และทีมสหวิชาชีพยังอยู่ระหว่างเตรียมสอบปากคำเด็ก แต่คดีนี้จะเร่งรัดให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ส่วนผิ้อำนวยการโรงเรียนเทพาจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัว แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเพราะเป็นข้าราชการสามารถประสานไปยังต้นสังกัดให้นำมามอบตัวได้ ส่วนกรณีที่ผอ.ยื่นใบลาออกก็ไม่มีผลกับรูปคดีแต่อย่างใด