'พีทีจี' พลิกเกมธุรกิจ เจรจาพันธมิตร รุก 'กัญชง' ต่อยอดผลิตภัณฑ์บริษัท

'พีทีจี' พลิกเกมธุรกิจ เจรจาพันธมิตร รุก 'กัญชง' ต่อยอดผลิตภัณฑ์บริษัท

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เดินหน้าผนึกพันธมิตร ดึง 'กัญชง' พืชเศรษฐกิจใหม่ หวังอัพโปรดักท์โฉมใหม่

161262212046

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยถึงการที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดให้มีการขออนุญาตทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชง ว่า บริษัทได้เจรจากับพันธมิตรที่ได้ยื่นขอใบอนุญาตทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชงจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้ว รวมถึงไปถึงขอความร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนเพื่อปลูกกัญชงมารองรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

 

 

 

สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากกัญชง บริษัทคาดว่า จะสามารถดำเนินการเพื่อจัดจำหน่ายได้ในปลายไตรมาส 2 หรือต้นไตรมาส 3 ปี 64  โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะถูกนำไปวางจำหน่ายในร้านค้าในเครือของบริษัท ทั้งร้านค้าปลีก ร้านอาหาร และร้านเครื่องดื่ม เช่น MAX Mart ,ร้านกาแฟพันธุ์ไทย ร้านคอฟฟี่เวิลด์ เป็นต้น ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ

นายรังสรรค์ กล่าวต่อว่า แม้จะมีหลายบริษัท ในตลาดหลักทรัพย์ให้ความสนใจในการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชง บริษัทมองถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องดื่ม และอาหาร เป็นหลัก โดยขณะนี้ บริษัท อยู่ระหว่างการหารือกับพันธมิตรที่จะมีใบอนุญาต และมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่แล้ว เพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดประโยชน์สูงสุด