'ธนกร' อัด 'หญิงหน่อย' อย่าโหนกระแส 'เบี้ยสูงอายุรัฐบาล'

'ธนกร' อัด 'หญิงหน่อย' อย่าโหนกระแส 'เบี้ยสูงอายุรัฐบาล'

"ธนกร" จวก "หญิงหน่อย" อย่าโหนกระแสทุกเรื่อง ลั่นเบี้ยสูงอายุรัฐบาลแก้ไขได้แน่ เตือนไม่ต้องฟ้องให้รกศาล

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำกลุ่มสร้างไทย ระบุว่า จะยื่นฟ้องศาลปกครองให้ยกเลิกระเบียบเรียกคืนเงินเบี้ยผู้สูงอายุหากกระทรวงมหาดไทยไม่ยอมทำว่า อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ใจร่มๆ อย่าโหนกระแสไปทุกเรื่อง พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาอยู่ จะไม่ทำให้ผู้สูงอายุเดือดร้อนเด็ดขาด และล่าสุดนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็ยืนยันแล้วว่าไม่มีใครต้องติดคุก โดยจากการคัดกรองมีผู้สูงอายุทีมีปัญหารับเบี้ยซ้ำซ้อนแค่ 6,000 คนเท่านั้น และมีผู้สูงอายุนำเงินมาคืนแล้ว 130 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้จะได้ข้อยุติแน่นอน ซึ่งคงต้องเข้าครม. ไม่ต้องเป็นห่วง และผู้สูงอายุไม่ต้องกังวล เพราะพล..ประยุทธ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแน่นอน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์เรียกร้องให้รัฐจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุกคนนั้น รัฐบาลดูแลทุกคนอย่างเสมอภาค ส่วนที่มีเงื่อนไขต้องไม่มีเงินฝากในบัญชีเกิน 5 แสนบาทนั้น จะมีการตรวจสอบเฉพาะบัญชีเงินฝากเท่านั้น หากผู้ประกันตนเคยนำเงินไปลงทุนในกองทุน พันธบัตรรัฐบาล หรือสลากออมสินจะไม่รวมในส่วนนี้ สำหรับเกณฑ์เงินฝาก 500,000 บาทนั้นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า เป็นการคำนึงถึงเงินออมที่สามารถบรรเทาภาระการใช้จ่ายได้ในระดับหนึ่งที่ไม่ได้ทำให้ประชาชนมีความลำบาก โดยประเมินว่าตัวเลขเงินฝากดังกล่าวอยู่ในระดับที่รองรับการดำรงชีพในกรณีที่หากรายจ่ายสูงกว่ารายได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

"อยากฝากไปยังคุณหญิงสุดารัตน์ว่า อย่าติงรัฐบาลทุกเรื่องเอาเวลาลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านเป็นสิ่งที่ดีแล้ว ถ้าคุณหญิงสุดารัตน์อยากสร้างไทยจริงๆ ก็ควรเข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลทำด้วย ไม่ใช่ออกมาค้านทุกเรื่อง ทุกมาตรการรัฐบาลกลั่นกรองมาดีแล้ว พล..ประยุทธ์ทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ประเทศเดินหน้า อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์คิดใหม่ทำใหม่ เสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ เตือนด้วยใจเป็นธรรมไม่ใช่หวังผลการเมืองทุกเรื่องโดยไม่สนความเดือดร้อนของประชาชน"นายธนกร กล่าว