'เราชนะ' เปิดขั้นตอนกดยืนยันสิทธิ รับ 'เงินเยียวยา' 7,000 บาท ผ่านแอพฯ เป๋าตัง

'เราชนะ' เปิดขั้นตอนกดยืนยันสิทธิ รับ 'เงินเยียวยา' 7,000 บาท ผ่านแอพฯ เป๋าตัง

"เราชนะ" เปิดขั้นตอนกดยืนยันสิทธิ รับ "เงินเยียวยา" 7,000 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ก่อนใช้สิทธิในงวดแรก 18 ก.พ.2564 สำหรับกลุ่ม "คนละครึ่ง" หรือ "เราเที่ยวด้วยกัน" และกลุ่ม 3 ที่ลงทะเบียนใหม่

เกาะติดมาตรการ "เราชนะ" มาตรการจากภาครัฐที่เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com และจ่ายเงินเยียวยา 7,000 บาท ผ่าน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" (สำหรับผู้ถือบัตรคนจน) และผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งสำหรับกลุ่มที่ต้องใช้แอพฯเป๋าตังในการใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการ นอกจากการติดตั้ง ลงทะเบียนและยืนยันตัวตนแอพฯเป๋าตังแล้ว ก่อนที่จะใช้สิทธิวันที่ 18 ก.พ.2564 จะต้องกด "ยืนยันสิทธิเราชนะ" ก่อนด้วย ถึงจะสามารถใช้สิทธิ "เราชนะ" ได้

อัพเดท! : 

  • ขั้นตอน "กดยืนยันสิทธิ" มาตรการเราชนะ

สำหรับกลุ่มของผู้ที่เคยได้สิทธิมาตรการคนละครึ่ง หรือเราเที่ยวด้วยกัน ที่ตรวจสอบสิทธิเราชนะแล้วพบว่า ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด รวมถึงกลุ่มที่ลงทะเบียนใหม่ผ่าน www.เราชนะ.com และผ่านเกณฑ์เช่นเดียวกัน และจะได้รับเงินเยียวยาครั้งแรกในวันที่ 18 ก.พ.2564 ผ่านแอพฯเป๋าตัง ซึ่งจะต้องมีการ  "กดยืนยันสิทธิเราชนะ" บนแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" มีทั้งหมด 5 ขั้นตอน ดังนี้

1.เข้าไปที่แอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ในหน้าหลัก G-Wallet กดไปที่ปุ่มเราชนะ 
2.อ่านข้อตกลงและเงื่อนไข และกดปุ่มยอมรับ
3.ระบุจังหวัดที่จะใช้สิทธิ
4.ยืนยันจังหวัดที่พักอาศัยในปัจจุบัน
5.ระบบจะนำไปไปสู่หน้าหลักเราชนะ

161254546764

สำหรับวิธีการใช้สิทธิเราชนะนั้น เมื่อไปซื้อสินค้าหรือใช้บริการต่างๆ ผู้ที่มีสิทธิเปิดแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง กดเข้าไปที่ปุ่มเราชนะ หลังจากนั้นเลือกปุ่มสแกน QR เพื่อใช้สิทธิ หน้าจอจะให้ผู้ใช้สิทธินำสมาร์ทโฟนไปสแกนกับ QR ของร้านค้าถุงเงิน

หลังจากนั้นก็ตรวจสอบยอดเงินจากสินค้าและบริการที่ใช้จ่ายว่าถูกต้องหรือไม่ เพื่อเป็นการยืนยัน ระบบจะให้ใส่ PIN 6 หลัก เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น หน้าจอจะแสดงสลิปหลักฐานการใช้สิทธิ (ในส่วนนี้จะบันทึกสลิปลงในสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติ)

161254576048

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  'เราชนะ' ยังเปิดลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com ถึง 12 ก.พ.

ขณะเดียวกันยังสามารถเติมเงินเข้า G-Wallet ได้ด้วย สำหรับผู้ที่มี Krungthai NEXT สามารถเข้าไปที่แอพพลิเคชั่น Krungthai NEXT

- กดเลือกเมนูเติมเงิน
- กดเลือกเติมเงิน G-Wallet
- ระบุหมายเลข G-Wallet 15 หลัก
- ระบุจำนวนเงิน และกดปุ่มถัดไป
- ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องและกดปุ่มยืนยัน
- ระบบจะให้กรอกรหัส PIN กรณีที่ผู้ใช้ยังไม่เคยยืนยันตัวตนเข้าสู่ระบบด้วยรหัส PIN
- กดปุ่มเสร็จสิ้นทำรายการสำเร็จ

161254620585

หรือหากใครที่ไม่มี Krungthai NEXT ก็สามารถเติมเงินเข้า G-Wallet ได้ผ่านทั้ง Mobile Banking และตู้ ATM ของธนาคารต่างๆ ซึ่งอาจมีรายละเอียดเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาต ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารยูโอบี 

ที่มา :  กระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลังไทยคู่ฟ้า