แจ้งปิดการใช้สิทธิ 'เราชนะ' และแอปฯ 'ถุงเงิน' ชั่วคราว

แจ้งปิดการใช้สิทธิ 'เราชนะ' และแอปฯ 'ถุงเงิน' ชั่วคราว

ด่วน! กรุงไทย แจ้งปิดการใช้สิทธิ 'เราชนะ' และแอปฯ 'ถุงเงิน' ชั่วคราว ปรับปรุงระบบ

ธนาคารกรุงไทย ขอแจ้งปิดการใช้สิทธิโครงการเราชนะ www.เราชนะ.com สำหรับกลุ่ม ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และการรับชำระสิทธิผ่านแอปฯ ถุงเงิน ชั่วคราว เพื่อดำเนินการปรับปรุงระบบ

หากระบบกลับมาเปิดให้บริการตามปกติจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ทั้งนี้ ท่านยังสามารถใช้สิทธิอื่นๆ ในบัตรสวัสดิการฯ ได้ตามปกติ

อัพเดท: เมื่อเวลา 18.00 น. ธนาคารกรุงไทยแจ้งว่า ระบบกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว และหลังจากนั้น ราว 20.00 น. ได้แจ้งอีกครั้งว่า จะปิดระบบเพื่อปรับปรุงการให้บริการ "เราชนะ" ในวันเสาร์ที่ 6 ก.พ. 64 เวลา 00.00 - 06.00 น.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 5 ก.พ. 64 ซึ่งเป็นวันแรกของการได้รับเงินในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ทั้งสิ้นจำนวน 13.8 ล้านคน คิดเป็นวงเงิน 9.4 พันล้านบาทนั้น พบว่า มีการใช้สิทธิอย่างคับคั่ง โดยเช่นในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านมิลค์กะมอส ถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนนำ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน มาใช้สิทธิ์ในโครงการ เราชนะ ซื้อของใช้อุปโภคบริโภคกันอย่างคึกคัก

161249994889

ขณะเดียวกัน วันนี้ (5 ก.พ. 64) ก็ถือว่าเป็นวันแรกที่ประชาชนกลุ่มที่ 2 จะสามารถเช็คสิทธิ์ที่ได้รับจากโครงการเราชนะได้ เช่น นายเดชาวัต ศรีนาดี อายุ 22 ปี ซึ่งเพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังไม่มีงานทำ วันนี้ได้ตรวจสอบสิทธิ์ในเว็บ www.เราชนะ.com  ก็ปรากฏว่าได้รับสิทธิ์ ซึ่งเงินจะโอนเข้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นวันแรก จำนวน 2,000 บาท หลังจากนั้นจะโอนเงินให้ทุกวันพฤหัสบดี อีก 5 สัปดาห์ รวมทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท