'ลุงพล' งานเข้า! ป่าไม้เข้าแจ้งความเอาผิด ตัดไม้ป่าสงวน

'ลุงพล' งานเข้า! ป่าไม้เข้าแจ้งความเอาผิด ตัดไม้ป่าสงวน

เจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหาร หอบหลักฐานแจ้งความกับตำรวจ เอาผิด "ลุงพล" พร้อมพวก ข้อหาตัดไม้ ทำไม้ป่าสงวนและครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายพรภิรมย์  อุระแสง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร พร้อมด้วย นายวีระ ใสแก้ว  หัวหน้าหน่วยป้องกันป่าที่ มห.2 (ดงหลวง)  นำเอกสารพร้อมภาพนิ่งและวีดีโอการตัดไม้ของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล พร้อมพวก  เข้าแจ้งความเอาผิดนายไชย์พลและมอบเอกสารให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ.กกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังจากได้ตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานเรียบร้อย       

นายพรภิรมย์ อุระแสง  กล่าวว่า  วันนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ส่วนการดำเนินคดีจะช้าหรือจะยังไม่สามารถยังตอบได้ซึ่งเป็นความลับ  ในการดำเนินการครั้งนี้ก็ถือว่าไม่เร็วไม่ช้า ทำตามขั้นตอนต้องตรวจสอบให้ครบถ้วน  ข้อกล่าวหาที่แจ้งหลักๆในวันนี้หลักนั้นก็เป็นไปตามที่สื่อเสนอไปคือ 1. ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พุทธศักราช  2484  มาตรา 11 ฐาน ร่วมกัน ทำไม้ หรือทำด้วยประการใดๆแก่ไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

2.ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตร 69 ฐาน มีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตรา ค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 3.ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐาน ทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ส่วนจำนวนของผู้ที่ถูกแจ้งความนั้นตอนนี้ยังไม่สรุปว่ามีจำนวนกี่คน เพราะมีหลักฐานเพิ่มก็จะแจ้งอีก เพราะข้อหาการทำไม้นั้นจะรวมไปถึงพวกที่ดึง ลากเลื่อย รวมอยู่ในข้อหาการทำไม้ทั้งหมด

\'ลุงพล\' งานเข้า! ป่าไม้เข้าแจ้งความเอาผิด ตัดไม้ป่าสงวน

\'ลุงพล\' งานเข้า! ป่าไม้เข้าแจ้งความเอาผิด ตัดไม้ป่าสงวน