10 เมนูไฮไลต์ 'ขนม' คนถามหา-อยากชิมซ้ำในงาน 'Signature Sweets 2021'

10 เมนูไฮไลต์ 'ขนม' คนถามหา-อยากชิมซ้ำในงาน 'Signature Sweets 2021'

10 เมนูไฮไลต์ "ขนม" คนถามหาและอยากชิมซ้ำ ในงานรวมขนมหวานประจำปี “Signature Sweets 2021” มีครบทั้ง จิ๊กโก๋โคคา ปาท่องโก๋ไซส์ยักษ์, วูล์ฟครัวซองต์, บราวน์ เจอร์นีย์ บราวนี่รสเข้มข้น, มาการองดาราเทวี, เจลาโต้เก๊กฮวย, โดนัทฟูนุ่ม

Signature Sweets 2021 เป็นงานขนมหวานนานาชาติประจำปี จัดโดยบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา รวมร้านขนมหวาน-ของหวานที่ “สายหวาน” ไม่น่าพลาด เพราะมีร้านขนมหวานแบรนด์ดังจากต่างประเทศ ร้านขนมหวานในตำนานอร่อยแบบออริจินัล และร้านขนมสุดฮอตในโลกออนไลน์ มาร่วมออกร้านเพียบ มีเมนูขึ้นชื่อของแต่ละแบรนด์ให้เลือกชิมจุใจ

หลายคนคุ้นชื่อร้านและเป็นแฟนขนมอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่กำลังจะก้าวสู่โลกขนมหวาน เลือกไม่ถูก ลองดู 10 เมนูไฮไลต์ที่ “สายหวาน” ถามหาและอยากชิมซ้ำ ที่มีจำหน่ายในงานนี้

10 เมนูไฮไลท์ ที่ทุกคนต้องถามหาและอยากชิมซ้ำ

161243646465

ปาท่องโก๋ "จิ๊กโก๋โคคา"

1) JikkoCoca (จิ๊กโก๋โคคา) ปาท่องโก๋ซิกเนเจอร์ชิ้นใหญ่ยาวจุกๆ สูตรต้นตำรับเชฟฮ่องกงของ Coca Restaurant แป้งไร้สารเคมี ปลอดไขมันทรานส์ ทอดด้วยน้ำมันรำข้าวใหม่ๆ กรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน ไซส์ใหญ่ยักษ์ไม่มีกั๊ก กรอบอร่อย ราดกี่ท็อปปิ้งก็ได้ ให้จุใจ นมข้นฉ่ำๆ สังขยาใบเตยโฮมเมดหอมๆ หรือโอวัลตินก็ได้

161243654699

เพสตรี้-เบเกอรี่ปลาดสาร "Yellow Spoon"

2) Yellow Spoon Pastry คาเฟ่ขนมหวานชื่อดังย่านเอกมัย กับเบเกอรี่โฮมเมดสูตรน้ำตาลน้อยแต่อร่อยหนักมาก วัตถุดิบทุกอย่างมาจากธรรมชาติ 100% ปราศจากสารกันบูดและสารเคมีทุกประเภท ปลอดไขมันทรานส์ และมีสูตรปลอดกลูเตน (gluten)ให้เลือก

เมนูยอดฮิต อาทิ คานาเล่, พายมะนาวเมอร์แรงก์, พายเบอร์รี่ดาร์กช็อกโกแลต(ไม่มีน้ำตาล), พายช็อกโกแลตมาสคาร์โปนครีม(ซิกเนเจอร์),

ร้านเริ่มต้นจากผู้ซึ่งรักและรู้จริงเรื่องเพสทรี (ขนมอบ) มีความตั้งใจอยากให้ “เยลโลสปูน” เป็นทางเลือกหนึ่งของขนมอบคุณภาพดีที่คำนึงถึงวัตถุดิบคุณภาพและวิธีการทำเป็นสำคัญ

สาขาแรกที่ซอยเอกมัยเป็นห้องอบขนมเล็กๆ ที่อบอุ่น ทำออกจากเตา เสิร์ฟให้รับประทานบนโต๊ะทำครัวเหมือนนั่งกินในบ้านของเชฟ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ลูกค้าได้ลองเมนูหลากหลายที่อบใหม่จากเตาและออกมาให้เลือกทุกวัน และทำให้เยลโลสปูนเป็นที่ชื่นชอบและค่อยๆขยายใหญ่ขึ้น แต่ร้านยังตั้งใจที่จะคงคุณภาพและความรู้สึกอบอุ่นที่ได้มาเยลโลสปูนแบบนี้ต่อไป

161243661930

บราวนี่รสชาติเข้ม "Brown Journey"

3) Brown Journey บราวนี่รสชาติเข้มข้นสูตรเฉพาะ และคุกกี้ที่ช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ต่างเทใจให้ ด้วยส่วนผสมระดับพรีเมียมล้วนๆ ไม่ใส่สารกันบูด ไม่ใส่สารคงตัว คัดสรรส่วนผสมที่ดีที่สุด อาทิ เนย Isigny จากนอร์มังดี, วานิลลามาดากัสการ์, เกลือ Maidon จากเอสเสกซ์

เจ้าของสูตรบอกว่า สำหรับใครที่ชอบความกรอบ หอมหวานมัน น่าจะโดนใจกับเมนู Caramel Conflake คอนเฟล็คกรอบๆ เคลือบคาราเมลและเนยเกรด AOP นำเข้าจากฝรั่งเศส เพิ่มความสดชื่นด้วยแครนเบอร์รีอบแห้ง อัลมอนด์สไลซ์ เมล็ดเจียและพิสตาชิโอ

161243667745

เบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศส "Chuchu BK"

4) Chuchu BK (ฉูฉู่) เบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสสุด น่ารักและน่ากิน ทั้งขนมพื้นเมือง Madeleine (มาดแลน) ขนมหวานสุดฮิต Dacquoise (เมอแรงค์ผสมอัลมอนด์) และ Macaron (มาการอง) หลากรสชาติ

161243675395

เมนูเด็ดของ "Holiday Pastry"

5) Holiday Pastry เสนอเมนูเด็ด “Black Truffle Four Cheese Brioche” การผสมผสานอย่างลงตัวของ “ทรัฟเฟิลเกรดเอ” นำเข้าจากอิตาลี กลิ่นหอมและรสชาติเด่นชัด เพิ่มความครีมมี่หอมอร่อยด้วย ”ชีส” คุณภาพนำเข้าจากฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์ ใส่แบบไม่มีกั๊ก และชีส brie เป็นชิ้นๆ เข้มข้น หอมอร่อย เหมือนรับประทานไฟน์ไดนิ่ง จับคู่กับ “บริยอช” ขนมปังฉ่ำเนยแท้ที่มี butterfat เกิน 80% สูตรพิเศษของทางร้าน ถ้านำไปปิ้งก็ยิ่งได้ความกรอบนอกนุ่มใน

161243689369

โดนัทนุ่มฟู "So Dough"

6) So Dough (โซโด) ร้านขนมออนไลน์สร้างชื่อจากโดนัทฟูๆ นุ่มๆ ทำจากนมฮอกไกโดแท้ๆ ขณะนี้มีทั้งขนมฝรั่งและขนมแบบจีนอย่างขนมเปี๊ยะ  งานนี้ส่งเมนู Bomboloni โดนัทคลุกน้ำตาลร้อนสไตล์อิตาเลียนจากเมืองทัสคานีที่พับแป้งให้เป็นชั้นๆ คล้ายเพสตรี้โดแล้วจึงตัดให้เป็นวงกลม ทอดแล้วจึงขึ้นฟูเนื้อสัมผัสนิ่ม  มีให้เลือกชิมถึง 5 รสชาติ รับประกันความนุ่มเหมือนเดิม

161243699077

ครัวซองต์เนยแท้หลากหลายไส้ของ Wolf Croissant

7) Wolf Croissant ครัวซองต์เนย AOP จากฝรั่งเศส ตัวอ้วน กรอบนอกนุ่มใน ทั้งแบบออริจินอลและแบบมีไส้ รสชาติถูกปาก มีออกมาให้แฟนคลับตามรีวิวกันตลอด อาทิ Truffle cheese Croissant ความหอมกรอบของครัวซองต์ที่เข้ากันได้ดีกับเห็ดทรัฟเฟิลและซีสสองชนิดเยิ้มๆ, Strawberry mochi croissant สอดไส้โมจิหนุบหนับและครีมชีสสูตรพิเศษรสหวานอมเปรี้ยว, Kani Miso Croissant เมนูคาวที่ผสมผสานความเป็นไทยและญี่ปุ่นเข้าด้วยกันกับ “มันปู” นำเข้าจากญี่ปุ่น มาคู่กับเนื้อปูก้อน ท็อปด้วยไข่ปลาแซลมอน เสิร์ฟในแป้งครัวซองต์ และน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรของร้าน

161243710337

Quints Ice Cream เจลาโต้โฮมเมด

8) Quints Ice Cream ไอศกรีมโฮมเมดน้องใหม่ในเครือ Sweet Obsession แบรนด์อาหารโฮมเมดสัญชาติอังกฤษ เป็นไอศกรีมแบบ "เจลาโต้" โฮมเมดสไตล์อิตาลี 6 รสชาติเอกลักษณ์ งานนี้ส่งไอศครีมรสชาติ เก๊กฮวย ที่กำลังฮิตติดกระแส มาให้ชิม

เจลาโต้เน้นส่วนผสมหลักที่เป็นของธรรมชาติ ไม่เติมสารปรุงแต่งและสารกันบูด มีส่วนประกอบหลักคือ “นม” ขณะที่ส่วนประกอบหลักของไอศกรีมคือ “ครีม” เจลาโต้จึงมีไขมันน้อยกว่าไอศกรีมประมาณ 20% และเก็บไว้ได้ประมาณ 2-3 สัปดาห์เท่านั้น

เนื้อสัมผัสของเจลาโต้ไม่แข็งตัวแบบไอศกรีม เพราะอัดอากาศเข้าไปในเนื้อเจลาโต้น้อยกว่าการทำไอศกรีม จึงละลายเร็วกว่าไอศกรีม

161243717112

มาการองจาก Dhara Dhevi Cake Shop

9) Dhara Dhevi Cake Shop (ดาราเทวี เค้ก ช็อป) ส่งมาการองในตำนาน เนื้อนุ่มหนึบ อร่อยไม่เป็นรองใคร นำเสนอรสชาติแปลกใหม่ให้ลิ้มลอง เช่น ไส้ White Truffle, Pistachio, Rose Petal

ไม่ต่ำกว่า 15 ปีก่อน โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ มีชื่อเสียงในทุกด้าน ตั้งแต่สถาปัตยกรรมสุดอลังการ ห้องพักในตึกโคโลเนียลและแบบเรือนภาคเหนือ สปา ห้องอาหารที่ดีเลิศทั้งอาหารฝรั่งเศส อาหารจีน อาหารล้านนา รวมทั้ง “ดาราเทวี เค้ก ช็อป” ที่สร้างชื่อจากขนมประเภท “มาการอง” บุกเบิกมานับสิบปีก่อนที่มาการองจะโด่งดังเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว

มาการองของ “ดาราเทวี” ยืนหนึ่งในภาคเหนือ ด้วยตัวฝาเชลล์(shell)ที่กรอบบางด้านนอกแบบฝรั่งเศส ส่วนตัวไส้สร้างสรรค์รสชาติแปลกใหม่ได้หลากหลายถูกใจนักชิม ใครขึ้นไปเชียงใหม่ต้องแวะชิมและซื้อกลับเป็นของฝาก จนร้านต้องมาเปิดสาขาในกรุงเทพฯ ถึง 4 สาขา

161243724259

น้ำส้มเกล็ดหิมะ "D Jung Juice"

10) D Jung Juice (ดีจัง จุ๊ยซ์) ของ “ฮั่น The Star และจียอน” ส่งน้ำส้มเกล็ดหิมะให้เติมความสดชื่น ใช้ส้มสดแท้ 100% เนื้อส้มเต็มๆ คำ พนักงานสวมหมวก สวมถุงมือและปิดแมสก์ในการทำ Order ทุกครั้ง

ใครยังไม่เคยลองชิมทั้ง 10 เมนูข้างต้น เชิญได้ที่งาน Signature Sweets 2021 จัดที่บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 4 - 10 กุมภาพันธ์ 2564 เลือกขนมหวานที่ถูกใจได้แล้วเดินมาอีกนิดติดๆ กัน เลือกกาแฟหอมอร่อยไว้กินคู่กันได้ในงาน Coffeelism & Bakery ที่ยกร้านกาแฟดังๆ ในโซเชียลมารวมกัน และสุดเอ็กซคลูซีฟกับการมาออกบูธครั้งแรกของร้าน NANA Coffee Roaster พร้อมให้ชิมฝีมือของแชมป์บาริสต้าระดับโลก กษมา กันบุญ เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากเวที World Siphonist Championship 2018 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้ที่งานนี้ทุกวัน

พร้อมคุ้มเข้มมาตรการความสะอาดปลอดภัยทั่วทุกจุด

หมายเหตุ : งาน Signature Sweets 2021 มีกำหนดจัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ เร็วๆ นี้ที่

  • เซ็นทรัลพลาซา พระรามสอง (12-17 ก.พ. 64)
  • เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระรามเก้า (1- 7 มี.ค.64)
  • เซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี (9-15 มี.ค.64)
  • เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี (17-23 มี.ค.64)