5 ชิ้นชิลล์ ‘ทำงานที่บ้าน’ ไม่น่าเบื่อ

5 ชิ้นชิลล์ ‘ทำงานที่บ้าน’ ไม่น่าเบื่อ

“ทำงานที่บ้าน” แบบ Work From Home ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและไม่น่าเบื่อด้วย 5 อุปกรณ์ชิลล์ๆ ที่คุณอาจนึกไม่ถึง

ปกติ 'บ้าน' มีไว้อยู่อาศัย ต้อนรับเพื่อนฝูงรับแขกบ้าง เข้าครัวทำอาหาร เข้าห้องนอนพักผ่อนนอนหลับเป็นกิจวัตร มีความเป็นส่วนตัวกับคนในครอบครัว แต่เมื่อโควิด-19 มาเยือน ถึงวาระต้อง "นั่งทำงานที่บ้าน" Work From Home บรรยากาศอาจไม่เอื้อให้นั่งทำงานต่อเนื่องนานๆ หรือไม่ได้เตรียมมุมทำงานไว้ ไหนจะความกดดันจากหน้าที่การงาน ไหนจะค่าครองชีพ ไหนจะต้องระวังตัวไม่ให้ติดเชื้อ อาจเครียดได้ง่ายๆ

5 ชิ้นชิลล์สัปดาห์นี้น่าจะช่วยให้บรรยากาศการ "นั่งทำงานที่บ้าน" มีความผ่อนคลายขึ้นและได้ประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์รูปแบบการทำงานแบบ new normal ไลฟ์สไตล์ยุคโควิด

161235781156

1) พัดลมฟอกอากาศแบบตั้งโต๊ะ Dyson Pure Cool desktop

1 พัดลมฟอกอากาศแบบตั้งโต๊ะ

อากาศแม้มองไม่เห็น แต่ก็เป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยให้การทำงานราบรื่น ถึงจะนั่ง เวิร์ค ฟรอม โฮม ในห้องติดแอร์ที่บ้าน แต่ถ้าไม่ได้ทำความสะอาดแอร์ตามวาระ หรือทำความสะอาดบ้านบ่อยๆ อากาศที่มีฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ก็รบกวนสมาธิในการทำงาน

หรือแม้แต่ไม่ได้เปิดแอร์ ปล่อยให้อากาศถ่ายเทตามธรรมชาติ ซึ่งก็ดี เหมาะกับบ้านที่ตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบธรรมชาติมากหน่อย แต่ถ้านั่งอยู่ในเมือง เปิดหน้าต่างก็ได้ยินเสียงรถได้กลิ่นท่อไอเสียได้กลิ่นกำข้าวจากครัวร้านอาหาร โอกาศที่เชื้อโรคที่มากับฝุ่นละออง ฝุ่นควันจะเข้าสู่ห้องทำงานก็มีมาก

ลองพิจารณาหา พัดลมฟอกอากาศแบบตั้งโต๊ะ มาช่วยทั้งสร้างบรรยากาศและสร้างสุขอนามัยเพื่อการทำงานที่ต่อเนื่องและความสบายใจ

ยกตัวอย่างเช่น พัดลมฟอกอากาศแบบตั้งโต๊ะ Dyson Pure Cool desktop ทำงานแบบ “2 in 1”  เป็นทั้งพัดลมให้ความเย็นและฟอกอากาศในเครื่องเดียว ตรวจจับและรายงานคุณภาพอากาศภายในบ้านแบบ Real time โดยอัตโนมัติ สามารถปรับองศาการส่ายของเครื่องได้ตั้งแต่ 45-350 องศา ปรับระดับความแรงลมได้ 10 ระดับ ช่วยกระจายอากาศที่ได้รับการฟอกแล้วอย่างทั่วถึงทั้งห้อง ให้ความเย็นสบายโดยไม่จำเป็นต้องเปิดแอร์ ช่วยประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย

161235795363

2) แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิแบรนด์ KINTO

2 แก้วรักษาอุณหภูมิน้ำ

ร่างกายมนุษย์มี ‘น้ำ เป็นส่วนประกอบประมาณร้อยละ 70 ในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งกระจายอยู่ตามเซลล์ต่างๆ ทั่วร่างกาย เช่นอยู่ในเลือด น้ำเหลือง น้ำย่อย น้ำดี  เนื้อเยื่อ ไต ลำไส้ ฯลฯ

น้ำ ทำหน้าที่หลายอย่าง เช่น ละลายอาหารที่ย่อยแล้วและแพร่ผ่านผนังหลอดเลือดที่สำไส้เล็กเข้าสู่กระแสเลือด, เป็นตัวกลางนำอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์, นำของเสียภายในร่างกายไปขับถ่ายผ่านอวัยวะภายในต่างๆ, ช่วยหล่อลื่นอวัยวะให้มีการเคลื่อนไหวได้ดีและเป็นปกติ, ควบคุมอุณหภูมิร่างกายเพื่อให้ร่างกายดำรงชีวิตได้ตามปกติ

ดังนั้น การทำงานทั้งวันต้องไม่ลืมดื่มน้ำให้พอเพียง การมี แก้ว Tumbler หรือแก้วเก็บอุณหภูมิน้ำคู่ใจไว้ติดโต๊ะเวลาทำงาน จึงช่วยให้สะดวกสบายและไม่ลืมที่จะต้องจิบน้ำระหว่างวัน ซึ่งการแพทย์แผนไทยระบุไว้แล้วการดื่มน้ำที่ดีไม่ควรดื่มรวดเดียวคราวละมากๆ แต่ให้ค่อยๆ จิบไปในระหว่างวันให้ได้อย่างน้อย 1.5 ลิตร

แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิประเภททัมเบลอร์มีด้วยกันหลายแบรนด์ อาทิ  KINTO ดีไซน์เรียบสวย ผลิตด้วยวัสดุสเตนเลสสตีลที่มีความทนทาน ผนังสุญญากาศแบบ 2 ชั้น จึงช่วยให้เก็บเครื่องดื่มร้อนและเย็นได้นาน 6 ชั่วโมง เหมาะสำหรับคอกาแฟที่ต้องดื่มกาแฟแก้ง่วงระหว่างทำงาน

161235804527

Kinto รุ่น Cafepress Mug ขนาด 260ml. แก้วใส่ชาหรือกาแฟเก็บอุณหภูมิได้นาน 6 ชั่วโมง มีฝาปิด พกสะดวก รวมทั้งชั้นกรองชา-กาแฟในถ้วย

ใส่น้ำอุ่นๆ ก็ได้เพราะน้ำอุ่นดีต่อสุขภาพ อุณหภูมิน้ำใกล้เคียงกับอุณหภูมิภายในร่างกาย ทำให้ระบบการดูดซึมทำได้ดียิ่งขึ้น  หรือไปเวิร์ค ฟรอม โฮม ตามโคเวร์คกิ้งสเปซ ก็พกพาติดตัวไปด้วยง่าย ช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก

161235817048

3) เครื่องนวดบริเวณดวงตา uMask OS141

3 เครื่องผ่อนคลายกล้ามเนื้อพกพา

หลังจากนั่งจ้องคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ถึงเวลาที่ต้องพักสายตาและยืดกล้ามเนื้อคลายเส้น ดูแลและถนอมดวงตากันหน่อย

เบื้องต้นอาศัยหลักการ ประคบเย็น ที่ใช้บำบัดอาการบวมช้ำจากการที่ร่างกายส่งเลือดไปหล่อเลี้ยงส่วนที่ใช้งานหนักๆ ทำได้เองง่ายๆ  ด้วยตัวเอง เพียงมีผ้าสะอาด น้ำเย็นสะอาดๆ ชุบแล้วบีบให้หมาดๆ วางไว้เหนือบริเวณดวงตา

การประคบเย็นจะช่วยให้หลอดเลือดในทั้งและรอบดวงตาหดตัว ไล่เลือดกลับไปจากบริเวณดวงตา เมื่ออาการบวมลดลง ก็จะรู้สึกสบายตาขึ้น และการหลับตาลงขณะประคบ ก็ทำให้ดวงตาได้พักผ่อนชั่วขณะ

แต่ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้ตอนนี้เรามี เครื่องนวดบริเวณดวงตา uMask OS141 ระบบการนวดทันสมัยและปลอดภัย ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และฟื้นฟูการไหลเวียนของเลือดบริเวณรอบๆ ดวงตา

161235825014

เครื่องนวดกดจุดแบบพกพา uPamper Mini OS280

ถ้าต้องการนวดบริเวณคอ บ่า ไหล่ ก็มี เครื่องนวดกดจุดแบบพกพา uPamper Mini OS280 ขนาดเล็กกะทัดรัด มีระบบทุบแรงดันสูง ช่วยให้การนวดซึมลึกเข้าไปในกล้ามเนื้อ บรรเทาอาการปวดได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด  

  161235899583

4)ลำโพงไร้สาย Bose SoundLink Color II

4 ลำโพงไร้สายเสียงคุณภาพ

ทำงานต่อเนื่องมาหลายชั่วโมง สร้างบรรยากาศการทำงานที่บ้านให้ผ่อนคลายเสมือนนั่งอยู่ใน ‘เธียเตอร์ฮอลล์ด้วยเสียงเพลงโปรดที่เลือกบันทึกใส่ไว้ในอุปกรณ์ส่วนตัว อาจจะลองเพิ่มกำลังเสียงให้คมชัดยิ่งขึ้นด้วย ลำโพงไร้สาย เพื่อให้กลับมานั่งทำงานได้อย่างกระปรี้กระเปร่าอีกครั้ง

แบรนด์เครื่องเสียง Bose ขอแนะนำ Bose SoundLink Color II ลำโพงไร้สายแบบพกพาขนาดเล็กกะทัดรัด ไม่ว่าจะนั่งทำงานส่วนไหนของบ้านก็สามารถพกพาไปได้ทุกที่ เสียงชัดเจน โปร่ง กว้าง และยังให้เสียงเบสที่หนักแน่น สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดฟังขณะทำงานได้ทั้งวันโดยไม่สะดุด

  161235840662

5) เทียนหอมอโรมาแบรนด์ Bath&Body Works

5 เทียนหอมอโรมา

เรื่องใกล้ตัวที่หลายคนอาจลืมไป เวลาได้กลิ่นหอมของ สมุนไพรไทย หรือ เครื่องเทศ ที่อยู่ในอาหารทำให้เรามีควาสุข ยิ้มออก หรือรู้สึกโล่งจมูก ปลอดโปร่ง การแพทย์แผนไทยศึกษากลิ่นหอมจากพืชสมุนไพรรวบรวมเป็นตำราเรียก ‘สุคนธบำบัดหรือการบำบัดด้วยการใช้กลิ่นและเครื่องหอม

กลิ่นหอมที่ถูกใจ ช่วยทำให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลายจากความเครียด ในทางตรงข้ามกลิ่นหอมบางกลิ่นสำหรับบางคนก็ช่วยให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีพลัง ตาสว่าง

วิธีสร้างบรรยากาศการทำงานให้รื่นรมย์โดยรังสรรกลิ่นหอมบนโต๊ะทำงาน ทำได้ง่ายๆ ด้วยการจุด เทียนหอมอโรมา หรือจุดให้เกิดกลิ่นหอมผ่อนคลายหลังจบการทำงานแต่ละวัน

เทียนหอมอโรมาแบรนด์ Bath&Body Works มีให้เลือกหลากหลายกลิ่นตามสไตล์ มีทั้งขนาดเล็กหนึ่งไส้ และขนาดใหญ่ 3 ไส้ แค่จุดในระหว่างทำงานก็ทำให้สดชื่น มีชีวิตชีวา ผ่อนคลายความเครียด ขอแนะนำกลิ่น Stress Relief (Eucalyptus Tea) กลิ่นหอมยูคาลิปตัสและใบชา ให้อารมณ์ผ่อนคลาย ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง, กลิ่น Cactus Blossom หอมกลิ่นดอกไม้ สดชื่น และอีกหลากหลายกลิ่นให้เลือกตามสไตล์

หมายเหตุ : สินค้า Work From Home ทั้ง 5 ประเภทนี้เลือกมาจาก ไอคอนสยาม

  • พัดลมฟอกอากาศแบบตั้งโต๊ะ ร้าน Dyson ชั้น 1
  • แก้วเก็บอุณหภูมิ แบรนด์ Kinto ร้าน Loft ชั้น 3
  • เครื่องนวดบริเวณดวงตา และเครื่องนวดกดจุดพกพา ร้าน OSIM ชั้น 4
  • ลำโพงไร้สาย ร้าน Bose ชั้น 3
  • เทียนหอมอโรมา ร้าน Bath&Body Works ชั้น M