เลื่อนจัดวิ่ง “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน 2021” หลบโควิด

เลื่อนจัดวิ่ง “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน 2021” หลบโควิด

โควิดพ่นพิษงานวิ่ง “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน 2021” บอร์ดจัดการแข่งขันเคาะเลื่อนจากวันที่ 14 มี.ค.64 เป็นวันที่ 27 มิ.ย.64 แทน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ขณะนี้ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน รายการ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน 2021” ที่กรุงเทพฯ โดย ททท. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์, กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และไทยแลนด์ไตรลีก ได้เห็นชอบให้เลื่อนวันจัดแข่งขัน จากเดิมวันที่ 14 มี.ค.2564 เป็นวันที่ 27 มิ.ย.2564 เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้แข่งขัน ผู้ที่จะมาร่วมงานและประชาชนทั่วไป

เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ที่ผ่านมารัฐบาลมีประกาศคำสั่งและมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด รวมถึงการกำหนดมาตรการป้องกันการเดินทางข้ามจังหวัดและงดกิจกรรมที่มีผู้เข้ากิจกรรมเป็นจำนวนมาก

“ถึงแม้หลายภาคส่วนจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อให้การขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจและสาธารณสุขดำเนินไปได้ควบคู่กัน แต่ก็ยังปฏิเสธไม่ได้ว่า การจัดกิจกรรมในระดับที่มีคนเข้ามามีส่วนรวมจำนวนมากอย่างจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนยังคงมีอัตราเสี่ยงในการแพร่เชื้อในระดับสูงอยู่”

ในส่วนของผู้ที่สมัครการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน ไปแล้ว สามารถเลือกวันแข่งขันได้ 2 แนวทาง โดยทางเลือกที่ 1 สามารถเข้าร่วมแข่งขันอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน ปี 2564 วันที่ 27 มิ.ย.นี้ ส่วนทางเลือกที่ 2 สามารถเข้าร่วมแข่งขันอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน ปี 2565 ในวันที่ 13 มี.ค.2565

สำหรับการจัดงานในปีนี้ ททท.ได้ขอความร่วมมือให้ผู้สมัครต้องลงทะเบียนเพื่อเลือกวันแข่งขัน ภายในวันที่ 28 ก.พ.2564 เวลา 22.00 น. (เวลาประเทศไทย) หากใครไม่ได้ทำการลงทะเบียนภายในวัน-เวลาดังกล่าว ระบบจะดำเนินการใส่ชื่อของผู้แข่งขันท่านนั้นในการแข่งขันวันที่ 27 มิ.ย.2564 โดยอัตโนมัติ