'เราชนะ' ลงทะเบียน ร้านค้า เช็คสิทธิ ถุงเงิน เตรียมใช้จ่าย 'เงินเยียวยา' วันนี้!

'เราชนะ' ลงทะเบียน ร้านค้า เช็คสิทธิ ถุงเงิน เตรียมใช้จ่าย 'เงินเยียวยา' วันนี้!

"เราชนะ" ลงทะเบียน ร้านค้ากลุ่มร้านธงฟ้า ร้านคนละครึ่ง รองรับการใช้จ่าย "เงินเยียวยา" 7,000 บาท ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่ต้องเช็คสิทธิ อัพเดท ถุงเงิน วันนี้ ตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป

มาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ในโครงการ เราชนะ ลงทะเบียน รับเงินเยียวยาผ่าน www.เราชนะ.com คัดกรองรับเงินเยียวยาโควิด 3,500 บาท ติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือน รวมเป็นเงิน 7,000 บาท ที่ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ระบบจะดำเนินการให้ กลุ่มผู้ได้รับสิทธิที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับเงินงวดแรก เป็นเงิน 675 บาท หรือ 700 บาท เพื่อใช้ซื้อสินค้าผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้ย้ำถึงหลักการใช้เงินในมาตรการเราชนะครั้งนี้ว่า ในมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมานั้น ได้มีการกำหนดประเภทสินค้าที่ไม่ได้รับสิทธิในโครงการเพิ่มเติม

จากเดิม รัฐบาลได้มีมติ กำหนดไม่ให้ใช้จ่ายสำหรับ สลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือยาสูบ ได้แก่ สินค้าประเภททองคำ รวมถึงร้านค้าที่ขึ้นทะเบียนการขายทอดตลาด และการค้าของเก่าประเภท เพชร พลอย ทอง นาก เงิน หรืออัญมณี เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

161235520755

สำหรับรายละเอียดกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น หรือที่เรียกกันว่า ร้านค้าธงฟ้า รวมทั้ง ร้านค้าที่เคยลงทะเบียนร่วมโครงการ คนละครึ่ง เอาไว้แล้ว การร่วมมาตรการเราชนะนั้น ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่

โดยร้านค้าในกลุ่มดังกล่าว สามารถปรับปรุงข้อมูล หรือ Update แอพพลิเคชั่น ถุงเงิน เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด เพื่อรองรับการใช้จ่ายเงินเยียวยาของประชาชนที่ได้รับสิทธิในโครงการได้ ซึ่งร้านค้าสามารถอัพเดทข้อมูลทางแอพลิเคชั่น ถุงเงินได้ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

ส่วนร้านค้า และผู้ให้บริการรายย่อยที่ต้องการเข้าร่วมโครงการเราชนะนั้นสามารถดำเนินการได้หลากหลายช่องทาง อย่าง สมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือ ติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

สำหรับผู้ให้บริการรายย่อยที่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่ง และตรวจสอบได้ หรือบริการขนส่งสาธารณะ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือ ติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

โดยจะมีการแจ้งผลการสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านข้อความสั้น (SMS) ซึ่งผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการสามารถดาวน์โหลด และยืนยันตัวตนบนแอพพลิเคชัน ถุงเงิน เพื่อใช้เป็นช่องทางในการรับชำระค่าสินค้าและบริการจากเงินเยียวยาต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้า และผู้ให้บริการรายย่อยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2564 และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com

161235548496