เช็กเลย! สินค้าห้ามซื้อขายผ่านโครงการ 'เราชนะ'

เช็กเลย! สินค้าห้ามซื้อขายผ่านโครงการ 'เราชนะ'

โฆษก คลัง เผย รายชื่อสินค้าห้ามซื้อขายผ่านโครงการ "เราชนะ" ย้ำ "ร้านค้าคนละครึ่ง" ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 64 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 64 กำหนดประเภทสินค้าที่ไม่ให้สิทธิ์ในโครงการเราชนะเพิ่มเติ (จากที่กำหนดไม่ให้ใช้จ่ายสำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือยาสูบ) ได้แก่ สินคำประเภททองคำ รวมถึงร้านค้าที่ขึ้นทะเบียนการขายทอดตลาด และการค้าของเก่าประเภท เพชร พลอย ทอง นาก เงิน หรืออัญมณี เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีพ

สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น (ร้านค้าธงฟ้าฯ) และร้านค้าคนละครึ่งไม่ต้องลงทะเบียนสมัครใหม่ และสามารถปรับปรุง (Update) แอพพลิเคชัน "ถุงเงิน" ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด เพื่อรองรับการใช้จ่ายของประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะได้ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. 64 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

โฆษกกระทรวงการคลัง ยังเน้นย้ำถึงความพร้อมในการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการร้านค้า และผู้ให้บริการรายย่อยที่สนใจเข้าร่วมโครงการเราชนะ โดยผู้ประกอบการร้านค้าในกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม และร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

สำหรับผู้ให้บริการรายย่อย ที่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่ง และตรวจสอบได้ หรือบริการขนส่งสาธารณะ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยจะมีการแจ้งผลการสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านข้อความสั้น (SMS)

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการสามารถดาวน์โหลดและยืนยันตัวตนบนแอพพลิเคชัน "ถุงเงิน" เพื่อใช้เป็นช่องทางในการรับชำระค่าสินค้าและบริการต่อไป

ผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มี.ค. 64 และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com