'เครือข่ายแรงงานฯ' บุกสภาร้องเยียวยา ผู้ประกันตนมาตรา 33 กว่า 11 ล้านคน

'เครือข่ายแรงงานฯ' บุกสภาร้องเยียวยา ผู้ประกันตนมาตรา 33 กว่า 11 ล้านคน

'เครือข่ายแรงงานฯ' หวั่นฝมาตรา 33 ตกสำรวจความช่วยเหลือ บุกสภาจี้เร่งเยียวยาช่วยเหลือผู้ประกันตน 11 ล้านคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ที่นำโดย ..ธนพร วิจันทร์ ประธานเครือข่ายแรงงานฯ พร้อมกลุ่มมวลชนเครือข่าย ได้เดินทางมานัดรวมตัวที่หน้ารัฐสภา เกียกกาย เพื่อยื่นข้อเรียกร้องประธานคณะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ให้ความช่วยเหลือมาตรการเยียวยาแรงงานจากผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิ-18 ภายหลังที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการเราชนะ เยียวยาประชาชนโดยเน้นอาชีพอิสระ เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย เเต่ยังไม่มีการช่วยเหลือกลุ่มแรงงานในระบบประกันสังคมมาตรา 33 จำนวนกว่า 11 ล้านคน ซึ่งการเดินทางมาครั้งนั มีนายสุเทพ อู่อ้น ประธานคณะกรรมาธิการแรงงาน เป็นตัวแทนรับหนังสือข้อเรียกร้อง

161233292771

สำหรับรายละเอียดในหนังสือข้อเรียกร้อง มีเนื้อหาระบุว่า ที่ผ่านมาเครือข่ายแรงงานฯ เคยยื่นหนังสือผ่านตัวแทนรัฐบาลไปในวันที่18 ..ที่ผ่านมา ต่อมานายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าจะนำเรื่องการเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา 33 เข้าที่ประชุม ครม. แต่ในการประชุมเมื่อวานนี้ (2 ..) กลับไม่มีการพิจารณาวาระนี้ ดังนั้นทางกลุ่มเครือข่ายแรงงานฯ จึงขอให้กรรมาธิการแรงงานพิจารณาเพื่อผลักดันให้รัฐบาลช่วยเหลือแรงงาน ตามข้อเสนอของกลุ่มอย่างเร่งด่วน

161233295384

ทั้งนี้ เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ยังประกาศด้วยว่าหากรัฐฯยังเพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของประชาชน เราจะไม่หยุด เราจะทำอย่างไรต่อไป