'พระจอมเกล้า ลาดกระบัง' ส่งเปียโนให้นักศึกษาฝึกเล่นที่บ้านช่วงเรียนออนไลน์

'พระจอมเกล้า ลาดกระบัง' ส่งเปียโนให้นักศึกษาฝึกเล่นที่บ้านช่วงเรียนออนไลน์

การเรียนเปียโนทางออนไลน์ ถ้าจะให้ได้ผลต้องฝึกฝน ทางสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จึงจัดส่งเปียโนไฟฟ้าให้นักศึกษายืมเรียนถึงหน้าบ้าน

เป็นอีกเรื่องดีๆ ที่สถาบันการศึกษาจัดให้นักศึกษา เมื่อวิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เห็นความสำคัญของการเรียนเปียโนทางออนไลน์ จึงจัดส่งเปียโนไฟฟ้าให้นักศึกษายืมเรียนถึงหน้าบ้าน จำนวน 30 คน ในวิชา Keyboard Skills 1 ตลอดภาคการศึกษา 2/2563 

เพื่อสนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนให้นักศึกษาได้ฝึกเล่นจากเครื่องดนตรีจริงผ่านระบบการเรียนในรูปแบบออนไลน์และผสมผสาน ตลอดจน สจล. ตระหนักถึงปัญหาของนักศึกษาในช่วงวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือนักศึกษาในด้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการเรียน

ผศ.ดร.พิทักษ์ ธรรมวาริน คณบดี วิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต กล่าวว่า ได้ปรับการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์และผสมผสาน โดยเฉพาะวิชาทางด้านดนตรี ซึ่งสิ่งที่สำคัญในการเรียนคือการฝึกซ้อมกับเครื่องดนตรีจริงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงได้จัดส่งเปียโนไฟฟ้าให้นักศึกษาเพื่อใช้เรียนวิชา Keyboard Skills 1 ถึงบ้าน 

161232978517

“ทักษะความรู้ที่นักศึกษาได้เรียนจากวิชา Keyboard Skills 1 จะช่วยให้นักศึกษาสามารถต่อยอดความรู้ในการประพันธ์เพลง การออกแบบเสียงสำหรับงาน Podcast YouTube โฆษณา หรือเสียงประกอบภาพยนตร์ได้ เพื่อนำไปพัฒนาและต่อยอดในการเรียนในระดับชั้นที่สูงขึ้น

ในเทอมนี้ วิทยาลัยฯได้จัดส่ง YAMAHA Piaggero NP-12 (61 keys) ไปให้นักศึกษายืมในช่วงเรียนการสอนแบบออนไลน์ ซึ่งทำให้นักศึกษาได้ฝึกซ้อมและเรียนรู้จากเครื่องดนตรีจริงอย่างต่อเนื่อง

นักศึกษาจะได้เรียนรู้จริง ปฏิบัติจริง และสามารถทำงานได้จริง อีกทั้งยังได้กำหนดรูปแบบการเรียนการสอนแบบเรียลไทม์ควบคู่ไปในรายวิชานี้ด้วย โดยอาจารย์ประจำวิชาที่มีคุณภาพแทนการใช้สื่อ VDO เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพไม่ต่างจากเรียนในห้องเรียน” 

ทางด้านศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า เครื่องมือที่ใช้ในการเรียนที่มีความจำเป็นในรายวิชาต่างๆ ตลอดจนอินเทอร์เน็ตที่ใช้เรียน ซึ่งในเทอมนี้ก็ได้มีการจัดเตรียมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตฟรี ที่สามารถใช้ได้ทุกเครือข่ายสำหรับนักศึกษาทุกคน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียนออนไลน์

โดย สจล. มีความมุ่งหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการเรียนออนไลน์ได้อย่างมีคุณภาพ และสามารถช่วยเหลือนักศึกษาให้มีความพร้อมในปัจจัยด้านต่างๆ ให้เกิดผลกระทบต่อการเรียนน้อยที่สุด "

ติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/kmitlofficial/