ปชป.เขต 3 เมืองคอนมติเอกฉันท์ เคาะ ‘พงศ์สิทธุ์’ ลุยเลือกตั้งซ่อม

ปชป.เขต 3 เมืองคอนมติเอกฉันท์ เคาะ ‘พงศ์สิทธุ์’ ลุยเลือกตั้งซ่อม

"เทพไท" เผย ไพรมารีโหวต "ปชป." เขต 3 เมืองนครศรีธรรมราช มติเอกฉันท์รับรอง ‘พงศ์สิทธุ์’ ลุยเลือกตั้งซ่อม

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวถึงผลการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ สาขาเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช มีเนื้อหาระบุว่า วันนี้ (2 ก.พ.) เวลา 09.30 น. ที่เรือนไทยทักษิณา ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด มีการประชุมสามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีวาระการรับรองรายชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ที่คณะกรรมการสรรหาฯ จัดส่งรายชื่อผู้แสดงความจำนง 1 คน คือนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ซึ่งที่ประชุมโดยมี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ภาคใต้) เป็นประธานในการประชุม และมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการสรรหาฯ นายสุรศักดิ์ วงศ์วนิช ประธานสาขาพรรค และสมาชิกจำนวน 200 คน เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์รับรองให้นายพงศ์สินธุ์ เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้พ้นจากการเป็น ส.ส.แล้ว ในวันเลือกตั้งอาทิตย์ที่ 7 มี.ค.นี้

161224860934

หลังจากนี้ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาฯ จะนำรายชื่อของนายพงศ์สินธุ์ เสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อมีมติให้ความเห็นชอบในวันที่ 5 ก.พ.ก่อนการเปิดรับสมัครเลือกตั้งของคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 11-15 ก.พ.นี้ 

161224862737