20 ยูทูบเบอร์ ทำพิธีขอขมา 'พระสมบัติ อภิสัทโธ' ปมไลฟ์ลุงพล-บ้านกกกอก

20 ยูทูบเบอร์ ทำพิธีขอขมา 'พระสมบัติ อภิสัทโธ' ปมไลฟ์ลุงพล-บ้านกกกอก

กลุ่มยูทูเบอร์ ประมาณ 20 คน จากบ้านลุงพล เดินทางขึ้นเขาเข้าพบ "พระสมบัติ อภิสัทโธ" เพื่อขอขมา หลังชาวบ้านกกกอกเกิดความไม่สบายใจกรณีไลฟ์สดและกล่าวพาดพิง

วันที่ 2 ก.พ. 64 เวลา 09.30 น. กลุ่มยูทูเบอร์บ้านลุงพล ย่าน้องอาชิและยายอุ่น ได้เดินทางมาที่วัดภูหลวง ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อเข้าพบพระสมบัติ อภิสัทโธ ประธานที่พักสงฆ์ภูหลวง เพื่อทำพิธีขอโทษ ขอขมา หลังจากที่มีชาวบ้านกกกอกเกิดความไม่สบายใจกับยูทูเบอร์บางรายที่มีการไลฟ์สด และกล่าวพาดพิงพระสมบัติ รวมถึงแฟนคลับที่เข้ามาคอมเมนต์หยาบคายใส่พระสมบัติ ซึ่งเป็นที่เคารพรักของชาวบ้านกกกอก

โดยวันนี้ มีตัวแทนยูทูเบอร์ประมาณ 20 คน ที่เดินทางมา เพราะยูทูเบอร์บางส่วนได้กลับออกจากพื้นที่ไปแล้ว ซึ่งการขอขมากรรมครั้งนี้ ได้เชิญให้ยายอุ่นและย่าน้องอาชิมาช่วยยกขัน 5 นำขอขมา เพื่อความถูกต้องตามขนบธรรมเนียมของชาวบ้านกกกอก ซึ่งทั้งหมดได้กล่าวขอขมาพร้อมกันว่า "ข้าพเจ้าเหล่ายูทูเบอร์ ขอขมากรรมต่อหน้าพระอาจารย์สมบัติ ขอพระอาจารย์โปรดรับขอขมาของข้าพเจ้า" จากนั้นยูทูเบอร์ได้มอบขัน 5 และซองปัจจัยให้กับพระสมบัติเพื่อขอขมากรรม สุดท้าย พระสมบัติก็อนุโมทนาให้แก่กลุ่มยูทูเบอร์ และกล่าวอโหสิกรรมทั้งยูทูเบอร์ และแฟนคลับ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เกิดจากการที่ชาวบ้านกกกอกบางส่วนได้เข้าไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอดงหลวง เมื่อ วันที่ 18 ม.ค.64 ว่ามีเอฟซีของยูทูปเบอร์ที่อยู่บ้านลุงพล ไปด่าพระอาจารย์ ด่าเสีย ๆ หาย ๆ โดยทางชาวบ้านระบุว่าถ้าไม่เคารพพระก็อย่ามาด่าพระอาจารย์เลย เพราะชาวบ้านทุกคนเคารพพระอาจารย์ เป็นเหมื่นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในหมู่บ้าน ไม่อยากให้ใครมาเหยียบย่ำ พระอาจารย์ หลังจากรับเรื่องทางอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาพื้นที่เพื่อสร้างความเข้าใจก่อนจะตกลงกันได้และนำมาซึ่งการเขาขอขมาในครั้งนี้