ปชป.ส่ง "เฉลิมชัย"ล็อบบี้"ประวิตร"ห้ามส่งเลือกซ่อมเมืองคอน-ขู่ถอนตัวรัฐบาล

ปชป.ส่ง "เฉลิมชัย"ล็อบบี้"ประวิตร"ห้ามส่งเลือกซ่อมเมืองคอน-ขู่ถอนตัวรัฐบาล

ปชป.ส่ง "เฉลิมชัย"ล็อบบี้"ประวิตร"ห้ามส่งเลือกซ่อมเมืองคอน-ขู่ถอนตัวรัฐบาล โหวตสวนญัตติซักฟอดรมต.พลังประชารัฐ

จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าความเป็น ส.ส. ของนายเมพไท เสนพงศ์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98 (4) มาตรา 96(2) จากคดีศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช มีคำพิพากษา จำคุก เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  2 ปี  โดยไม่รอการลงโทษและเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี ทำให้ตั้งจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต3 จ.นครศรีธรรมราช

ล่าสุดพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมส่งนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ลงรับสมัครการเลือกตั้ง ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะส่งนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครคนเก่าลงรับการเลือกตั้งหรือไม่ โดยอยู่ระหว่างการตัดสินใจของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

มีกระแสข่าวว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์จะส่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน” รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค ไปเจรจากับ พล.อ.ประวิตร ให้พรรคร่วมยอมหลีกทาง เพื่อเปิดทางให้พงศ์สินธุ์ลงสู้ศึกกับพรรคฝ่านค้าน และพรรคการเมืองหน้าใหม่

โดยลูกพรรคประชาธิปัตย์ กดดันให้ถอนตัวจากรัฐบาลหากพรรคพลังประชารัฐ ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน เพราะถือว่าเป็นมารยาททางการเมือง พร้อมจะโหวตสวน อภิปรายไม่ไว้วาง หากรัฐมนตรีพลังประชารัฐ ชี้แจงในสภาไม่เคลียร์