เปิดต่อไม่รอแล้วนะ อพวช.เปิดบ้านบริการทุกพิพิธภัณฑ์อีกครั้ง! 2 ก.พ. 64 นี้

เปิดต่อไม่รอแล้วนะ อพวช.เปิดบ้านบริการทุกพิพิธภัณฑ์อีกครั้ง! 2 ก.พ. 64 นี้

อพวช.กลับมาเปิดให้บริการทุกพิพิธภัณฑ์อีกครั้ง พร้อมส่งเสริมการเรียนรู้ออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เน้นเพิ่มความมั่นใจยึดหลักมาตรฐานการคัดกรองความปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างเข้มงวด

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กลับมาเปิดให้บริการทุกพิพิธภัณฑ์อีกครั้งตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป หลังจากปิดให้บริการชั่วคราว 2 พิพิธภัณฑ์ สืบเนื่องจากสถานการณ์วิกฤติ โควิด-19 ที่เกิดการระบาดระลอกใหม่ จนปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ควบคุมได้ดีขึ้นตามลำดับ อพวช. จึงกลับมาเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์อีกครั้ง หวังคืนรอยยิ้มและความสุขให้กับเยาวชน และประชาชน ทั้งนี้ ยังคงส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบออนไลน์ผ่านโครงการ Science Delivery By NSM อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางมาเยี่ยมชมในช่วงนี้

161210356451

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ ที่ได้ส่งผลกระทบในวงกว้าง อพวช. จึงจำเป็นต้องปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์บางส่วนชั่วคราวไป แต่ระหว่างนั้น อพวช. ไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องความปลอดภัยของผู้เข้าชม เราได้ใส่ใจในการฆ่าเชื้อโรค และการทำความสะอาดในทุกพิพิธภัณฑ์อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้เข้าชมที่ได้กลับมาใช้บริการ และจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้นตามลำดับ

อพวช. มีแผนกลับมาเปิดให้บริการครบ 4  พิพิธภัณฑ์อีกครั้ง ได้แก่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ และพิพิธภัณฑ์พระรามเก้า ตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป พิเศษยิ่งไปกว่านั้นการกลับมาเปิดให้บริการในครั้งนี้ อพวช. หวังสร้างประสบการณ์คืนความสุขให้กับเยาวชน และประชาชน โดยการจัดกิจกรรมพิเศษเอาไว้มากมายในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์และวันตรุษจีน ทั้งนี้ อพวช. ยังใส่ใจความปลอดภัยของผู้เข้าชมอยู่เสมอ โดยต้องมีการจองเข้าชมออนไลน์ล่วงหน้า และจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละรอบ พร้อมยังคงมาตรการความปลอดภัยของผู้เข้าชมและเจ้าหน้าที่ รวมถึงการดูแลรักษาความสะอาดชิ้นงาน รวมทั้งระบบคัดกรองต่าง ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจตลอดการเข้าชมของผู้มาใช้บริการอีกด้วย”

161210358743

ถึงแม้สถานการณ์จะเริ่มคลายล็อค ประชาชนบางส่วนอาจจะยังไม่สะดวกในการเดินทางมาเยี่ยมชม อพวช. จึงมีทางเลือกในการเรียนรู้แบบออนไลน์ผ่านโครงการ Science Delivery By NSM ผ่านรายการและกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์อันหลากหลาย ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสนุกสนานได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนได้ทั่วโลก ผ่านช่องทาง Facebook : NSM Thailand อย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังให้เยาวชน และประชาชนได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างสนุกและไม่ขาดตอนไปกับอพวช.