ลงทะเบียน 'เราชนะ.com' คาดไม่เกิน 10 ล้านคน เผยความหวัง อยากได้เงินเยียวยา 7,000 บาท

ลงทะเบียน 'เราชนะ.com' คาดไม่เกิน 10 ล้านคน เผยความหวัง อยากได้เงินเยียวยา 7,000 บาท

อัพเดท ลงทะเบียน "เราชนะ.com" คาดไม่เกิน 10 ล้านคน เผยความหวังคนอยากได้เงินเยียวยา 7,000 บาท

ยังเปิดลงทะเบียน www.เราชนะ.com  เข้าสู่วันที่สามแล้ว ตามโครงการ "เราชนะ" เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย หรือ แจกเงินเยียวยาโควิด 3,500 บาท ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 2 เดือน รวมเป็น 7,000 บาท

กุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการลงทะเบียนโครงการเราชนะ มียอดลงทะเบียนล่าสุด ประมาณ 7.26 ล้านคน เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 30 มกราคม 2564)

โฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า ยอดการลงทะเบียนมาตรการเราชนะเพื่อรับเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ดังกล่าว เริ่มชะลอตัวลงแล้ว

สิ่งที่ทำให้เป็นอย่างนั้น ส่วนหนึ่งเพราะเมื่อวานมียอดลงทะเบียน www.เราชนะ.com เข้ามาจำนวนมาก และคาดว่า ยอดลงทะเบียนจะเริ่มทยอยลดลงเรื่อยๆ จนถึงปิดการลงทะเบียนวันที่ 12 ก.พ.นี้ คาดว่า ยอดลงทะเบียนจะไม่เกิน 10 ล้านคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่ความคิดเห็นของประชาชน ที่ร่วมลงทะเบียนตั้งแต่วันแรกเข้าร่วมลงทะเบียน www.เราชนะ.com 

นางสาวสุภากัญ ซิ้มอิ่ม ร้านค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตร ระบุว่า จากที่พลาดการสมัครลงทะเบียน คนละครึ่ง ซึ่งเมื่อเปิดลงทะเบียน เราชนะ จึงเข้าสมัครลงทะเบียนเช็คสิทธิ์ โดยมีญาติและเพื่อนร้านค้าด้วยกัน ฝากให้ลงทะเบียนที่สามารถเข้าระบบง่าย และใช้เวลาไม่นาน จึงลงทะเบียนได้ และเผยโครงการนี้ ถือว่าเป็นโครงการที่ดีที่ช่วยเหลือประชาชน รวมถึงการขายสินค้าที่ไม่ดี ในช่วงสถานการณ์โควิด

นางนิศรา พิมพ์พา วัย 35 ปี ชาว ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว กล่าวถึงโครงการเราชนะ ว่า โครงการนี้ช่วยให้สามารถได้นำเงินไปซื้อของสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง แต่ว่าคนก็อยากได้เงินสด ที่สามารถนำไปจ่ายค่าบ้าน ค่ารถ ค่างวดรถจักรยานยนต์ได้ ส่วนการให้เงินเยียวยามาลักษณะนี้ก็ช่วยแบ่งเบาภาระให้ประชาชนได้ สามารถซื้อข้าวซื้อของใช้บริโภคได้ แต่ถ้าถามว่าอันไหนดีกว่ากัน คงต้องเป็นเงินสด เหมือนการเยียวยาครั้งก่อน

นางน้อย กมลวงศ์ วัย 50 ปี ชาว ม.13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวว่า โครงการนี้ดีสำหรับคนจน สามารถนำมาใช้ประทังชีวิต คนรวยจะว่าอย่างไรไม่ทราบ แต่สำหรับคนจนถือว่าดี สำหรับตนซึ่งเป็นร้านค้า การใช้จ่ายผ่านบัตรก็ถือว่าดีอยู่ สามารถนำไปซื้อของมาใช้ในร้านค้า ทำอาหารขายต่อได้ ส่วนคนอื่นบางคนก็อยากได้เงินสด ซื้ออย่างอื่นได้ด้วย บางบ้านมีคนได้สิทธิ์หลายคน มีบัตรคนจนหลายใบ หากไปซื้อข้าวมาไว้มาก ๆ กินไม่ทันก็จะเสียหรือหมดอายุได้ หากไปซื้อเบิกมากองไว้เต็มบ้านแล้วใช้ไม่ทัน คนส่วนมากจึงอยากได้เป็นเงินสด จะได้ไปซื้อของที่จำเป็นอื่นได้ด้วย เวลาขาดเหลือก็สามารถนำไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ

นี่เป็นความคิดเห็นบางส่วนของประชาชน ซึ่งหากมีปัญหาเกี่ยวกับการลงทะเบียน เราชนะ ติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 0 2273 9020 ต่อ 3250 3423 3424 3425 3427 3429 3430 3431 และ 3444 (เฉพาะวันและเวลาราชการ) กระทรวงการคลัง และ Call Center ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 0 2111 1144

ลงทะเบียน 'เราชนะ.com' คาดไม่เกิน 10 ล้านคน เผยความหวัง อยากได้เงินเยียวยา 7,000 บาท