"บุญเกื้อ"โผล่ไทยซัมมิทแปะหมายศาลเรียกสอบเมย์เดย์

"บุญเกื้อ"โผล่ไทยซัมมิทแปะหมายศาลเรียกสอบเมย์เดย์

"บุญเกื้อ"โผล่ไทยซัมมิทแปะหมายศาลเรียกสอบเมย์เดย์ ไร้เหงา "ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์"

นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว จำเลยคดีเมย์เดย์เมย์เดย์-ลวงโลก เดินทางมาที่อาคารไทยซัมมิท เพื่อยื่นหมายศาล เรียกพยานเอกสาร(คดีอาญา) รายละเอียดของคำขอรับโอนเงินช่วยเหลือ จากโครงการ Mayday Mayday โดยละเอียด

นายบุญเกื้อ กล่าวว่า วันนี้ตนมาขอรายชื่อเพื่อพิสูจน์การโอนเงินของคณะก้าวหน้าว่าตรงตามลำดับรายชื่อหรือไม่ ตนในฐานะจำเลยจึงมายื่นหมายศาลให้แก่โจทก์ด้วยตัวเอง โดยคดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาฯคณะก้าวหน้า และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า เปิดโครงการร่วมกันในชื่อ Mayday Mayday ซึ่งเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือผิดกฏหมายหรือไม่ ถ้าหากเป็นไปตามที่ตนตั้งข้อสังเกตก็จะมีความผิด

เบื้องต้นแจ้งความไว้แล้วที่สน.โคกคามโดยจะดำเนินการทันทีหลังได้ข้อมูลที่ตนต้องการ และทั้งสามต้องส่งให้ศาลฯภายในวันที่ 15 มีนาคม 2564 ตนคิดว่าถ้าไม่โดนฟ้องคงไม่มีโอกาสได้ตรวจสอบขนาดนี้

ทั้งนี้เมื่อตนเป็นจำเลยก็มีสิทธิในการขอหมายศาลฯให้ทั้งสามส่งมอบเอกสารและข้อมูลที่แท้จริงพร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการหมิ่นประมาทตามที่โดนฟ้อง เพราะตนมีเจตนาสุจริตเรียกร้องให้มีการตรวจสอบโดยรวมว่านำเงินจากการบริจาคไปใช้ตรงตามจุดประสงค์หรือไม่ ไม่ได้เป็นหมิ่นประมาทหรือเจาะจงเป็นรายบุคคล

นายบุญเกื้อ เปิดเผยต่อว่า เมื่อครั้งที่ศาลฯเรียกไต่สวนมูลฟ้องปรากฏว่าโจกท์ยอมรับว่ามีการนำเงินไปใช้ด้านอื่น เช่นการจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ให้กับประชาชนที่อาศัยในเขตสวนหลวงและเขตประเวศ ตนเห็นว่าไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

ขณะเดียวกันทางด้านของคณะก้าวหน้าไม่ได้ส่งตัวแทนมารับหมายศาลเรียกพยาน แต่อย่างใด เนื่องจากวันนี้สำนักงานของคณะก้างหน้าปิดทำการ จำเลยจึงแปะเอกสารดังกล่าวไว้หน้าสำนักงานแทน