กศน.เตรียมพร้อมเปิดเรียน ให้บริการห้องสมุดประชาชน 1ก.พ.นี้

กศน.เตรียมพร้อมเปิดเรียน ให้บริการห้องสมุดประชาชน 1ก.พ.นี้

ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้มีประกาศให้สถานศึกษาในกำกับเปิดเรียนในวันที่ 1 ก.พ.นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีประกาศให้ปิดเรียนใน 28 จังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างวันที่ 4-31 ม.ค.นั้น

ในส่วนของสถานศึกษา และห้องสมุดประชาชนที่อยู่ในการกำกับดูแลของ (กศน.) ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดการจัดการเรียนการสอน การพบกลุ่ม และการเข้าไปใช้บริการภายในห้องสมุดประชาชนแล้ว โดยให้มีการทำความสะอาด ความพร้อมในการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของนักเรียน และผู้มาใช้บริการตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

รวมไปถึงให้ติดตามและปฏิบัติตามมติของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัด อย่างใกล้ชิด ส่วนสถานศึกษาและห้องสมุดประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครยังคงให้ปิดให้บริการต่อไป และให้จัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ 

“กศน.ค่อนข้างมีความพร้อมในการเปิดให้บริการในวันที่ 1 ก.พ.นี้ โดยผมได้แจ้งหน่วยงานในกำกับดูแลให้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านเอาไว้แล้ว แต่ให้คงปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด สำหรับข้าราชการ พนักงานราชการ และบุคลากรของสำนักงาน กศน.ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในส่วนกลาง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งให้ทำงานอยู่ที่บ้านได้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.เป็นต้นไป ศธ.ได้มีคำสั่งให้กลับมาทำงานที่สำนักงานตามปกติ” เลขาธิการ กศน. กล่าว.