'หมอวรงค์' ปูด 'สหรัฐฯ' จ่อแทรกแซง ม.112

'หมอวรงค์' ปูด 'สหรัฐฯ' จ่อแทรกแซง ม.112

'ไทยภักดี' อ้างได้ข่าว 'สหรัฐฯ' เตรียมแทรกแซงประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ขู่ เจอคนไทยต้านกลับแน่

 29 ม.ค.2564 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความเรื่อง ชักศึกเข้าบ้าน ระบุว่า ตนได้รับข้อมูลเชิงลึก ในวงการทูตตะวันตกว่า อีกไม่นาน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของอเมริกา รวมทั้งองค์กรต่างประเทศ จะออกแนวนโยบาย (statement of policy)  ที่เกี่ยวกับมาตรา112 ในประเทศไทย เพื่อกดดันประเทศไทย

แม้เราพยายามที่จะชี้แจงว่า มาตรา112 มันคือกฏหมายที่ไม่มีอะไร ซับซ้อน เป้าหมายเพื่อคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ในเรื่อง การดูหมิ่น หมิ่นประมาท และอาฆาตมาดร้าย กลุ่มที่เขากระทำ ไม่มีความบริสุทธิ์ใจ ในการแสดงออก เราไม่เคยจำกัดสิทธิ เสรีภาพ 

แต่สิ่งที่คนเหล่านี้กระทำคือ การด่า หยาบคาย บิดเบือนให้ร้าย ยั่วยุ คนไทยเองก็ไม่ยอมรับ จนเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินคดีคนเหล่านี้ ซึ่งคนพวกนี้ก็พยายาม สื่อให้นานาชาติเข้าใจว่า ถูกจำกัดสิทธิ เสรีภาพ หรือละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งตรงกันข้ามกับการกระทำจริง 

ตนประเมินดูแล้ว ประเทศอเมริกา และตะวันตก เขามีธงของเขา เรื่องที่จะแทรกแซงประเทศเราเรื่อง 112 จึงไม่แปลกที่ คนกลุ่มที่ว่านี้ กำลังเร่งเครื่องเรื่องมาตรา 112 ให้ร้อนแรง หวังให้นานาชาติกดดันประเทศของเรา สิ่งที่ดีที่สุดของพวกเราคือ คนไทยเราต้องรัก และสามัคคี ร่วมกันแสดงออก อย่างมั่นคงว่า สังคมไทย วิถีไทยเรา ต้องถูกกำหนดโดยคนไทย ไม่ใช่ต่างชาติมากำหนด และผมขู่กลับไปว่า ถ้ารัฐบาลท่านไม่เข้าใจและมาทำแบบนี้ เจอคนไทยต่อต้านกลับแน่นอน