ยอดขายสมาร์ทโฟนหัวเว่ยดิ่ง41%

ยอดขายสมาร์ทโฟนหัวเว่ยดิ่ง41%

ยอดขายสมาร์ทโฟนหัวเว่ยไตรมาส4 ปี2563 ดิ่ง41% เหลือ 33 ล้านเครื่อง หลุดจากอันดับ1 มาอยู่อันดับ6 ของโลก

เคาท์เตอร์พอยท์ รีเสิร์ช เปิดเผยว่า หัวเว่ย เทคโนโลยี ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจีน เปิดเผยว่าในไตรมาส4ปี 2563 บริษัทขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกได้ 33 ล้านเครื่อง ลดลงเฉลี่ยปีต่อปี 41% มีส่วนแบ่งตลาด 8% ทำให้เป็นบริษัทที่ทำยอดขายสมาร์ทโฟนอยู่ในอันดับ 6 ของโลก เทียบกับไตรมาส2ของปีเดียวกันที่บริษัททำยอดขายสมาร์ทโฟนได้มากที่สุดของโลก

การที่ยอดขายสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยร่วงลงไปอยู่อันดับ6นั้น ตามหลังออปโป้ และวิโว คู่แข่งสัญชาติเดียวกันและยังตามหลังแอ๊ปเปิ้ลและซัมซุงด้วย

ขณะที่คานาลิส ระบุว่า หัวเว่ยจำหน่ายสมาร์ทโฟนในไตรมาส4ของปีที่แล้วได้ 32 ล้านเครื่องลดลงเกือบ 43% จากปีที่แล้ว เป็นครั้งแรกที่หัวเว่ยหลุดจากท็อป 5 บริษัทที่ทำยอดขายได้มากที่สุดในโลกในรอบ6 ปี

“การคว่ำบาตรของสหรัฐทำให้ยอดขายสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยในตลาดโลกลดลงอย่างมาก”แอมเบอร์ หลู นักวิเคราะห์จากคานาลิส รีเสิร์ช ระบุ

คานาลิส รีเสิร์ช ระบุด้วยว่า เมื่อพิจารณาทั้งปี2563 หัวเว่ยทำยอดขายสมาร์ทโฟนได้มากที่สุดอันดับ3

ด้านหัวเว่ย ออกแถลงการณ์ว่า "บริษัทยังคงมีพันธกิจเดินหน้าพัฒนาด้านนวัตกรรม และทุ่มเททรัพยากรเพื่อสร้างมูลค่าแก่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้สูงกว่านี้ ในช่วงปีที่ผ่านมา ธุรกิจสมาร์ทโฟนของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับแท็บเล็ต พีซีและอุปกรณ์สวมใส่ เราจึงยังคงมีความมั่นใจในอนาคต"