ลงทะเบียน 'เราชนะ' วันแรกไร้ปัญหา รับได้ 5 แสนคนต่อวินาที

ลงทะเบียน 'เราชนะ' วันแรกไร้ปัญหา รับได้ 5 แสนคนต่อวินาที

โฆษกคลัง เผย ลงทะเบียน "เราชนะ" วันแรก ระบบไม่มีปัญหา รองรับได้ 5 แสนคนต่อวินาที ยังเปิดให้ประชาชนกลุ่มที่ไม่ใช่ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ และคนละครึ่ง ลงทะเบียนได้อย่างต่อเนื่อง ถึงวันที่ 12 ก.พ.

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 64 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยหลังจากกระทรวงการคลังเปิดรับลงทะเบียนออนไลน์ สำหรับกลุ่มที่ไม่ได้ถือบัตรสวัสดิการฯ และกลุ่มที่ไม่ได้อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ทั้งคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ได้เปิดให้ลงทะเบียนผ่านทาง www.เราชนะ.com ในช่วง 2 ชั่วโมงแรก มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 2 ล้านคน ระบบการลงทะเบียนของ ธ.กรุงไทย ไม่มีปัญหาขัดข้องแต่อย่างใด สามารถรองรับการลงทะเบียนได้ 5 แสนคนต่อวินาที ขณะที่ประชาชนเห็นว่า รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่อง จากวันที่ 29 ม.ค. - 12 ก.พ. 64 ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. เพราะไม่ได้จำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียน

สำหรับกลุ่มอยู่ในฐานข้อมูล แอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” คนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ได้ยืนยันตัวตนไปแล้วก่อน วันที่ 27 ม.ค. 64 ไม่ต้องลงทะเบียนออนไลน์ เพราะจะได้คัดกรองและตรวจสอบสิทธิ์ การเข้าร่วมโครงการเราชนะโดยอัตโนมัติ โดยสามารถตรวจสอบสถานะการได้รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. 64 เป็นต้นไป จากนั้นให้ยืนยันตัวตนเพื่อรับวงเงินสิทธิ์ได้ ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. 64 โดยท่านจะได้รับวงเงินเพิ่มเป็นรายสัปดาห์ทุกวันพฤหัสบดีจนครบวงเงินสิทธิ์