ฝ่ายค้าน ตอกกลับ'สิระ' ยันไม่กลับลำแก้ญัตติซักฟอก

ฝ่ายค้าน ตอกกลับ'สิระ' ยันไม่กลับลำแก้ญัตติซักฟอก

ฝ่ายค้าน ตอกกลับ"สิระ"ยันมติ6พรรคไม่แก้ญัตติซักฟอก "สมพงษ์" ยันหน้าที่ประธานควบคุมการประชุม

หลังจากที่นายสิระ เจนจาคะส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐเกิดเผยมติที่ประชุม3ฝ่ายได้ข้อสรุปที่ฝ่ายค้านกลับไปแก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร หารือกับตัวแทนฝ่ายค้าน 6 พรรคเพื่อหารือถึงการปรับปรุงญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่มีปัญหาเนื้อหาโยงไปถึงสถาบัน

โดยนายสมพงษ์ แถลงหลังหารือว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านหารือกันแล้ว มีมติว่า ญัตติที่เสนอไป ครบถ้วนเรียบร้อย ไม่มีสิ่งใดต้องแก้ไข ทราบว่า หลังจากที่ประชุมวิป 2 ฝ่ายในช่วงบ่าย มีส.ส.บางคนให้ข่าวว่า ตนจะไปทบทวนแก้ไขญัตติดังกล่าว แต่มติของพรรคร่วมฝ่ายค้านคือ ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ยื่นไปเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ถูกต้องทุกกระบวน 

ดังนั้นจะไม่มีการแก้ไขแม้แต่คำใดคำหนึ่ง ส่วนเรื่องการอภิปรายนั้น มั่นใจว่า ส.ส.ทุกคน เข้าใจการพูดเกี่ยวกับสถาบัน ทุกคนระวังอยู่แล้ว อีกทั้งประธานที่ประชุมคอยดูแลกำกับอยู่ คิดว่าคงไม่มีปัญหา

ด้านนายวันมูหะหมัด นอร์มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ระบุว่า การอภิปรายหากอภิปรายผิดข้อบังคับ เป็นหน้าที่ประธานในที่ประชุมก็ให้ผู้พูดถอนคำพูดได้ การที่จะไม่ให้เกิดความวุ่นวายในที่ประชุม เป็นหน้าที่ของประธานในที่ประชุมที่จะดำเนินการให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย