เซ็ปเป้ เกาะชาบู ขายพ่วงน้ำมะพร้าว เพิ่มโอกาสปั๊มยอดขาย “ออลโคโค”

เซ็ปเป้ เกาะชาบู ขายพ่วงน้ำมะพร้าว  เพิ่มโอกาสปั๊มยอดขาย “ออลโคโค”

“เซ็ปเป้” ลุยกลยุทธ์จับมือพันธมิตร ควง “ยู แอนด์ ไอ พรีเมียม สุกี้ บุฟเฟ่ต์” เสิร์ฟซุปชาบูน้ำมะพร้าว “ออลโคโค” สร้างสีสันตลาด ขยายฐานลูกค้า หวังกอบกู้ยอดขาย หลังโควิดฉุดตลาดส่งออกน้ำมะพร้าว 

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากปีก่อนจนถึงขณะนี้ ส่งผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าการเกษตร เช่น ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ไปยังตลาดประเทศจีน ทวีปยุโรป และสหรัฐฯค่อนข้างมาก ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตลอดจนแปรรูปมะพร้าว เพื่อหาเจาะช่องว่างตลาด เพิ่มโอกาสการขายทดแทนตลาดที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ออลโคโค ซึ่งเป็นเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวน้ำหอม 100% ได้จับมือกับพันธมิตรร้านอาหารอย่าง “ยู แอนด์ ไอ พรีเมียม สุกี้ บุฟเฟ่ต์” เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบน้ำซุปชาบูเสิร์ฟในร้านอาหารดังกล่าวทุกสาขา หลังพบว่าตลาดในต่างประเทศมีการใช้ในการประกอบอาหาร รวมถึงการปรุงเป็นน้ำซุปชาบูได้รับความนิยมค่อนข้างมาก ขณะที่ไทยยังไม่ฮิตเพราะต้นทุนน้ำซุปจากน้ำมะพร้าวน้ำหอมมีราคาค่อนข้างสูง

สำหรับการใช้ออลโคโคเป็นน้ำซุปชาบู คาดหวังจะช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับเมนูอาหาร และยังเป็นทางเลือกสุขภาพให้แก่ผู้บริโภคด้วย พร้อมกันนี้ได้จัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการซื้อของลูกค้าเมื่อสั่ง ชุดบุฟเฟ่ต์ชาบูซุปกระดูกหมูมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งเป็นเมนูเอ็กซ์คลูสีพเฉพาะสาขาเอ็มควอเทียร์ และสาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ลูกค้าจะได้รับน้ำมะพร้าวน้ำหอมออร์แกนิกส์ 100% 1 ขวด และพุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอม 1 ถ้วย ส่วนช่องทางเดลิเวอรี่เมื่อสั่งหม้อไฟไฮเทคซุปกระดูกหมูมะพร้าวน้ำหอม ครบ 500 บาท จะได่รับน้ำมะพร้าวน้ำหอมออร์แกนิกส์ 100% 1 ขวด เช่นกันแต่สินค้ามีจำนวนจำกัด

ด้านนางวราภรณ์ มนัสรังษี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลโคโค กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ฐานลูกค้าของออลโคโคเป็นกลุ่มที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและการบริโภคอาหาร ซึ่งมีแนวโน้มเลือกบริโภคสินค้าที่ดีที่ และยอมจ่ายในราคาที่สูงกว่าเพื่อให้ได้คุณภาพสินค้าสูงสุดตอบความต้องการของตนเอง ซึ่งแม้กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวจะเป็นตลาดเฉพาะหรือ Niche Market มีสัดส่วนไม่มาก แต่ถือเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆมากขึ้น

“เราคาดหวังการขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น และเข้ามามีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ในการรับประทานอาหาร และการรังสรรค์น้ำซุปมะพร้าวน้ำหอมถือเป็นการสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้ตลาดสำหรับคนรับประทานชาบู ปิ้งย่าง”

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโควิดระบาดรอบใหม่ ทำให้กระทบการออกมมาบริโภคอาหารนอกบ้าน บริษัทจึงเน้นทำตลาดออนไลน์และเดลิเวอรี่ควบคู่กัน เพื่อรักษาฐานลูกค้าและกระตุ้นการขาย