6 ร้าน ‘อาหารสุขภาพ’ กินแล้วปังหุ่นไม่พังย่าน ‘ศรีนครินทร์’

6 ร้าน ‘อาหารสุขภาพ’ กินแล้วปังหุ่นไม่พังย่าน ‘ศรีนครินทร์’

ชี้เป้า 6 ร้าน “อาหารสุขภาพ” มั่นใจวัตถุดิบดี สดสะอาด ออร์แกนิค มาครบทั้งสมุนไพรไทย ซูเปอร์ฟู้ดอินเตอร์ อกไก่ปั่น น้ำผลไม้สกัดเย็น 100% ชานมเพื่อสุขภาพ บนถนน “ศรีนครินทร์”

ไม่ว่าระยะนี้หรือระยะไหน เราทุกคนควรเลือกสรรการรับประทาน อาหาร หรือ “ของกิน” ที่ให้สารอาหารครบถ้วนกับร่างกาย กินสิ่งที่ดีมีประโยชน์ เพื่อเสริมสร้างระบบ “ภูมิคุ้มกัน” ให้ร่างกายแข็งแรงเตรียมพร้อมป้องกันและสู้กับเชื้อโรค

วันนี้ขอชี้เป้า ร้านอาหารสุขภาพ สุดเฮลท์ตี้ดีต่อร่างกายที่ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค มีครบทุกอย่างให้เลือกสรรทั้งวัตถุดิบผักผลไม้ ขนม เบเกอรี่เพื่อสุขภาพ อาหารคลีน เครื่องดื่มสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค หรือจะสารพัดสมุนไพรบำรุงสุขภาพ เรียกว่ามาวันเดียวได้ครบจบทุกอย่าง สำหรับคนมีที่พักอาศัยอยู่ย่าน ศรีนครินทร์ หรือใครที่มีธุระหรือผ่านไปแถวนั้น

161182859924

(1) ร้าน Lemon Farm

1. Lemon Farm

ร้าน Lemon Farm (ตั้งอยู่บริเวณชั้น  G) ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องอาหารสุขภาพและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค-ปลอดสารพิษ ทั้งผักสด ผลไม้ ไข่ไก่ เนื้อสัตว์ แต่ช่วงนี้ขอเสริมภูมิต้านทานไว้ก่อน ขอเน้นผักอินทรีย์ อย่างเช่น 

  • กวางตุ้งใบ อุดมไปด้วยแคลเซียม เบตาแคโรทีน วิตามินเอ และวิตามินซีในปริมาณที่สูงมาก การนำผักกวางตุ้งไปประกอบอาหารไม่ควรตั้งไฟนานจนเกินไป เพราะความร้อนจะทำลายวิตามินซีและเบตาแคโรทีนในผักกวางตุ้ง แต่สำหรับเบตาแคโรทีนนั้นจะทนความร้อนได้ดีกว่าวิตามินซี (medthai.com) นิยมนำมาทำเป็นต้มจับฉ่าย แกงจืด ผัดผักกวางตุ้ง การรับประทานกวางตุ้งช่วยเสริมภูมิต้านทาน บำรุงเลือด ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ช่วยในการขับถ่าย 
  • สลัดแก้ว อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงฮีโมโกลบิน ดีต่อผู้ป่วยโรคเลือด ช่วยบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี มีสรรพคุณช่วยให้นอนหลับง่าย ผ่อนคลาย ผักนี้อร่อยเพราะกรอบร่อน เคี้ยวแล้วให้รสสัมผัสชุ่มฉ่ำถึงเนื้อ นิยมรับประทานสด ทำสลัด รับประทานกับอาหารประเภทยำ ลาบ หรือกินร่วมกับ “หมูย่างเกาหลี” ก็อร่อย

161182708441

ผักออร์แกนิค-ผักปลอดสาร วางจำหน่ายในร้าน "เลมอน ฟาร์ม"

  • สลัดมิกซ์ ประกอบด้วยผักใบสีเขียวเข้มหลายชนิด บางชนิดมีสีม่วงแดง(red coral lettuce) สรรพคุณโดยรวมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ช่วยเสริมสร้างหัวใจให้แข็งแรง แถมช่วยลดการเกิดมะเร็ง
  • ผัดกาดหวาน (Baby Cos) มีวิตามินซีสูง นอกจากนี้ยังให้ฮีโมโกลบิน (hemoglobin) ช่วยป้องกันโรค โลหิตจาง บรรเทาอาการท้องผูก เหมาะสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ยังช่วยลดการเหนื่อยล้า และมีสารต่อต้าสารมะเร็ง เป็นต้น
  • ส้มสายน้ำผึ้งปลอดสารพิษ มีวิตามินซีสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยเสริมสร้างระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย

ขณะเดียวกันหากใครที่ไม่ถนัดลงมือทำ ที่นี่มี อาหารพร้อมรับประทาน และ ขนมไทยทำจากวัตถุดิบอินทรีย์ วางจำหน่ายหลากหลายเมนูสำหรับทุกครอบครัวที่มีเวลาไม่มากนัก

161182718798

(2) ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพร้าน "สบายใจ"

2. สบายใจ

ร้านสบายใจ จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ครบวงจร พิกัดตั้งอยู่บริเวณ ชั้น G สามารถเลือกสินค้าได้ทุกความต้องการทั้ง อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ชีวจิต ยาแผนโบราณไร้สารพิษตกค้าง ผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลร่างกายจากสมุนไพร สินค้าที่ต้องไม่พลาด

  • DUM GARLIC สารสกัดจากกระเทียมดำ อุดมด้วยสาร S-allylcysteinr (SAC) ช่วยปรับสมดุลของคอเรสเตอรอล LDL เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ ฟื้นฟูดูแลตับ รวมทั้งป้องกันมะเร็ง มาในรูปแบบแคปซูล รับประทานง่าย ไม่ต้องทนกลิ่นฉุน รับประทานเพียงเม็ดเดียวเท่ากับกินกระเทียม 5 หัว สะดวกสบาย นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ยังไม่พร้อมกินกระเทียมสดเป็นหัวๆ และไม่พึงประสงค์ให้มีกลิ่นกระเทียมติดปาก
  • สมอ ได้รับการยอมรับว่าเป็น "ราชาสมุนไพร" เนื่องจากช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกายและช่วยบำบัดโรคต่างๆ อาทิ อาการท้องผูกเรื้อรัง ซึ่งดีกว่ายาสังเคราะห์ทั่วไปที่ช่วยถ่ายท้องได้ แต่แก้อาการท้องผูกไม่ได้ และยังช่วยชำระล้างลำไส้ได้อีกด้วย อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด เช่น วิตามินเอ วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส มีให้เลือกทั้งแบบ แช่อิ่ม และแบบ คลุกชะเอม รับประทานแล้วชุ่มคอ รสชาติดีกลมกล่อม หวานน้อย  อร่อยกินเพลิน ได้ประโยชน์

161182730560

(3) บรรยากาศร้าน "ใบเมี่ยง"

3. ใบเมี่ยง

ร้านใบเมี่ยง ตั้งอยู่บริเวณชั้น G จัดเต็มด้วย สินค้าอาหาร ขนมคลีน เครื่องดื่มสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศทั่วทุกมุมโลก ยกมาไว้ที่นี่ ส่วนสินค้า Best seller มาแล้วต้องซื้อ คือ 

  • Superfood หรืออาหารที่ได้ชื่อว่าประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และสารอาหารที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโดยเฉพาะในเมล็ดต่างๆ เช่น เมล็ดเจีย (Chia seed) ควินัว (Quinoa) เมล็ดแฟลกซ์ (Flaxseed) อาซาอิเบอร์รี่ (Acai Berry) เป็นต้น
  • คุ้กกี้ธัญพืช ไร้แป้ง(ที่จะร่ายกายจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลภายหลัง) หวานน้อย อร่อยเพลินๆไม่ต้องกลัวน้ำตาลสูง 

161182742973

เปี๊ยะลาวาไข่เยิ้ม

  • เปี๊ยะลาวาไข่เยิ้ม ขนมขายดีมาแรงในพ.ศ.นี้  ที่สุดของความฟิน แป้งบาง หวานน้อย ไส้เยิ้มทุกลูก เหมาะสำหรับสาวกสายคลีนที่มองหาของตุนไว้รับประทานช่วง Work From Home ต้องไม่พลาด
  • ขนมครองแครง รับประทานแล้วไม่รู้สึกผิด เพราะใช้กรรมวิธีอบรีดน้ำมัน รสเข้ม กรอบฟู

นอกจากนี้มียังอาหารคลีนที่ทำมาจาก อกไก่ และ ปลา ให้เลือกหลายเมนู เช่น ข้าวไก่ผัดขิง ข้าวไก่ผัดพริกเผา ข้าวคั่วกลิ้งไก่ ข้าวแกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าวอ่อน ข้าวปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว ฯลฯ อิ่มอร่อยแบบคลีนๆ ที่แคลอรี่ไม่สูง

161182751464

(4) ร้าน "ดอยคำ" บนถนนศรีนครินทร์

4. ดอยคำ

ร้าน ดอยคำ โดดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์ น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ที่ไม่ใส่สีและวัตถุกันเสียเจือปน มีให้เลือกหลายรส อาทิ น้ำเสาวรส น้ำบ๊วย น้ำสตรอว์เบอร์รี่ น้ำเห็ดหลินจือผสมน้ำผึ้ง ฯลฯ ส่วนน้องใหม่มาแรงอย่าง น้ำผักผลไม้สกัดเย็น 100%  ผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ผสมน้ำผักรวมซึ่งพัฒนาร่วมกับ “คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล” ดื่มแล้วสุขภาพดี อร่อยลงตัว สดชื่นในขวดเดียว มีประโยชน์ต่อร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน ต้านการอักเสบ อุมดมด้วยวิตามินและร่ธาตุที่สูง ที่สำคัญคงความสดได้นานถึง 30 วัน มี 5 สูตร 5 รสชาติ ตั้งชื่อไว้อย่างไพเราะ ดังนี้

  • สราญรมย์ : ประกอบด้วยน้ำส้ม มะม่วง แครอท เสาวรส สรรพคุณวิตามินต่างๆ น้ำตาลชนิดดีจากธรรมชาติ ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน เติมความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า
  • ไวยงาม : ประกอบด้วยน้ำลิ้นจี่ สับปะรด อัญชัน ลูกไหน เสาวรส บลูเบอร์รี่ มะเม่า บีทรูท วิตามินและสารแอนโธไซยานินในผักผลไม้สีม่วงช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์
  • บัดดล : ประกอบด้วยน้ำแอปเปิ้ล เซเลอรี สับปะรด อะโวคาโด ผักโขม วิตามินและคลอโรฟิลล์รวมทั้งกรดโอเลอิกช่วยเสริมสร้างสมดุลระบบขับถ่าย ช่วยขจัดสารพิษ และลดระดับน้ำตาลในเลือด

161182771612

น้ำผักผลไม้สกัดเย็น 100% 

  • ครองภูมิ  : ประกอบด้วยน้ำสับปะรด ฟักทอง เสาวรส ขิง วิตามินนานาชนิดๆ และจินเจอรอลในขิงช่วยต้านการอักเสบและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน
  • นวลวรรณ : ประกอบด้วยน้ำลิ้นจี่ สับปะรด สตรอว์เบอร์รี ทับทิม เซเลอรี มัลเบอร์รี วิตามินนานาชนิด คาเทซินในทับทิม กรดโฟลิกในมัลเบอร์รี ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพคอลลาเจน ผิวพรรณแลดูนุ่มนวล เปล่งปลั่ง

นอกจากนี้ ผลไม้อบแห้ง อีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่าง มะเขือเทศเชอร์รี่อบแห้ง บ๊วยหวานอบนุ่ม ฝรั่งคลุกบ๊วยทรงเครื่อง พีชอบแห้ง รวมทั้งสินค้าจากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดีอย่าง นมอัดเม็ด นมโคยูเอชทีจิตรลดา เป็นต้น

161182802778

(5) บรรยากาศร้าน "ตำรับไทย"

5. ตำรับไทย

ร้านตำรับไทย แหล่งรวมสมุนไพรไทยทั่วประเทศไทย รับประกันความปลอดภัย 100% มีให้เลือกทั้งแบบสมุนไพรแห้ง สมุนไพรผง หรือแบบแปรรูป สมุนไพรรูปแบบน้ำ ครีม แคปซูลเม็ด มีให้เลือกมากมาย ยิ่งช่วงนี้มีการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ต้องรีบหาสมุนไพรที่ปลอดภัย รับประทานเสริมภูมิคุ้มในร่างกาย ป้องกันไว้ก่อน ซึ่งสมุนไพรฮิตติดลมบนสุดๆของทางร้าน ยกให้ 

  • ฟ้าทะลายโจร ช่วยแก้อาการไข้หวัด แก้ไอ แก้เจ็บคอ แถมช่วยลดอาหารท้องเสียได้อีก
  • พูลคาว ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ยับยั้งการเติบโตของไวรัสชนิดต่างๆ แก้น้ำเหลืองเสีย
  • น้ำอินทผลัมสกัดเข้มข้น ที่นิยมนำมาผสมในเครื่องดื่ม นม ชา หรือ กาแฟ แทนการใส่น้ำตาลทรายขัดขาว เพราะมีความหวานธรรมชาติที่ไม่ทำลายสุขภาพ ที่สำคัญที่ร้านจะมี แพทย์แผนไทย ประจำร้านที่ได้รับใบประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทยคอยให้คำแนะนำเพื่อให้ซื้อสินค้าได้อย่างมั่นใจอีกด้วย โดยร้านตั้งอยู่ที่ชั้น G

1611828158100

(6)ร้าน Food Healthy

6. Food Healthy 

ร้าน Food Healthy สายคลีน สายเฮลท์ตี้ทั้งหลาย หรือสายฟิตแอนด์เฟิร์ม พุ่งมาทางนี้ได้เลย เป็นอีกหนึ่งร้านทางเลือกสำหรับคนต้องการรักษาสุขภาพและดูแลรูปร่าง ร้านตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 

นอกจากเมนูอาหารคลีนมากมายให้เลือกสรรแล้ว ยังมีขนมคลีน เครื่องดื่มสุขภาพทั้งหลาย โดยเมนูที่ขายดีสุดๆ ยกให้ 

  • ชานมเพื่อสุขภาพ สาวๆ คนไหนอยากกิน “ชานม” แต่รู้สึกแคลอรี่เยอะ ร้านนี้มีชานมเพื่อสุขภาพ โดยใช้สารสกัดหญ้าหวาน ผู้ป่วยเบาหวานดื่มได้ ชานมกุหลาบ 1 ขวด 50 แคลอรี่เท่านั้น  
  • นมวานิลลาคาราเมล ดาร์กโกโก้ ทำมาจากนมพร่องมันเนย หรืออยากดื่มน้ำผลไม้สดก็มีน้ำส้มคั้นสดๆ พร้อมเนื้อส้มเน้นๆ ไม่เติมน้ำตาล ดื่มแล้วสดชื่น เพิ่มวิตามินซีเข้าร่างกายแบบเต็มๆ

161182834428

Protein Shake อกไก่ปั่นผสมผลไม้

  • Protein Shake อกไก่ปั่นผสมผลไม้ อัดแน่นด้วยคุณค่าโปรตีนจากอกไก่และวิตามินจากผลไม้ มีให้เลือก 4 รสชาติ ทั้ง ราสพ์เบอร์รี พีช สตรอว์เบอร์รี และผลไม้รวม อิ่มอร่อยสดชื่นแถมสุขภาพดี รู้สึกเฮลท์ตี้ทันที  

รู้พิกัดร้านสุขภาพปังๆ แล้ว รีบไปเลือกช้อปกันได้ที่ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ไปแล้วไม่ต้องกังวลใจ เพราะที่นี้ได้ปฏิบัติตาม มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด ภายใต้ 3 มาตรการหลัก คือ  คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย และเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดอุปกรณ์ในพื้นที่ส่วนกลาง จุดสัมผัสลิฟต์ ราวจับบันไดเลื่อน ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในลิฟต์ทุก 1 ชั่วโมง รวมทั้งทำความสะอาดอุปกรณ์ภายในห้องน้ำโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เรียกว่า สะอาด ปลอดภัย ทุกพื้นที่

ยิ่งเข้าสู่โหมดการทำงานแบบ Work From Home นั่งทำงานที่บ้านแล้วอาจจะรู้สึกโหยๆ เผลอรับประทานขนม นม เนย หรือสั่งของกินเดลิเวอรี่อาหารที่เปี่ยมด้วยไขมันตามใจปากมาปรนเปรอตัวเองถี่ไปหน่อย รู้ตัวอีกทีเสื้อผ้าเริ่มแน่นแล้ว ความอ้วนถามหา โรคต่างๆ

เริ่มดูแลและเสริมสร้างสุขภาพร่างกายกันตั้งแต่วันนี้