ได้สิทธิ ‘คนละครึ่ง’ ยังไม่ยืนยันตัวตน ต้องลงทะเบียน ‘เราชนะ’ ใหม่วันนี้!

ได้สิทธิ ‘คนละครึ่ง’ ยังไม่ยืนยันตัวตน ต้องลงทะเบียน ‘เราชนะ’ ใหม่วันนี้!

ได้สิทธิ “คนละครึ่ง” แต่ยังไม่ยืนยันตัวตน ต้องลงทะเบียน “เราชนะ” ใหม่ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ในวันนี้  – 12 ก.พ.64

วันนี้แล้วสำหรับการเปิดลงทะเบียน www.เราชนะ.com  ซึ่งโครงการ "เราชนะ" ได้รับความสนใจจากประชาชนติดตามข่าวสารข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยหวังจะได้การ "แจกเงิน" ช่วยเหลือด้วยการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือที่เรียกกัน "เงินเยียวยาโควิด" แม้ว่ารัฐบาลจะไม่ให้เบิกเป็นเงินสดก็ตาม

การแจกเงินตามมาตรการ "เราชนะ" ให้แก่ประชาชน วงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวม 7,000 บาท สำหรับเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2564 กระทรวงการคลังจะพิจารณาจากเรื่องรายได้ ช่วยเหลือจะครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สำหรับ ผู้ที่ลงทะเบียน คนละครึ่ง / เราเที่ยวด้วยกัน สำเร็จ เปิดใช้บริการแอพฯ "เป๋าตังค์" และผ่านการยืนยันตัวตน ภายในวันที่ 27 ม.ค.2564 ซึ่งจากข้อมูล กระทรวงการคลัง ระบุว่า ระบบต้องคัดกรองคุณสมบัติผ่านแล้ว จะได้รับข้อความให้กดรับสิทธิ โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ผู้ได้รับสิทธิ “คนละครึ่ง” เฟส2 ที่ไม่ได้ยืนยันตัวตนภายใน 27 ม.ค. ที่ผ่านมา จะต้องลงทะเบียน “เราชนะ” ใหม่ ผ่านเว็บไซต์ ในวันพรุ่งนี้ 29 ม.ค. – 12 ก.พ.64

161182624868

คุณสมบัติ ลงทะเบียน www.เราชนะ.com

  • เป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ
  • ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ตามกฎหมายว่าด้วยประกันสังคม ทั้งที่มีคุณสมบัติครบและไม่ครบตามเงื่อนไขการได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากสำนักงานประกันสังคม ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ
  • ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐโดยตรง ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ ทั้งนี้ หน่วยงานของรัฐให้หมายความถึงหน่วยงานของรัฐตามมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561
  • ไม่เป็นข้าราชการการเมืองตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ
  • ไม่เป็นผู้รับบำนาญปกติหรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ
  • ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท ตามฐานข้อมูลที่มีล่าสุด
  • ไม่มีเงินฝากรวมกันทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ตามฐานข้อมูลที่มีล่าสุด

4 กลุ่มที่ไม่ได้ “เราชนะ”

1. กลุ่มข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐ
2. กลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี
3. กลุ่มผู้มีรายได้สูง
4. แรงงานที่ได้รับสิทธิจากการประกันสังคม มาตรา 33